Tin Hà Tĩnh

Làm rõ vụ 'bảo kê' 5 sà lan khai thác cát trái phép

Một công ty ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh được cơ quan chức năng cấp phép khai thác cát nhưng lại cử người đứng ra thu tiền của 5 sà lan khai thác trái phép khác với giá 500.000 đồng - 800.000 đồng/lần khai thác.

Thuyền nhỏ dùng để thu tiền của các chủ tàu khai thác cát trái phép trên sông Lam - Ảnh: H.TRỌNG

Ngày 17-8, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra việc 5 sà lan hút cát trái phép trên sông Lam nghi bị thu tiền “bảo kê”.

Sau gần 3 giờ đồng hồ theo dõi, khoảng 4h15 sáng 16-8, phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bắt quả tang 5 sà lan hút cát trái phép trên sông Lam thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và xã Hưng Phú (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Trong 5 chiếc sà lan bị bắt giữ có 3 sà lan của Nghệ An và 2 sà lan còn lại của Hà Tĩnh.

Tất cả các chủ tàu khai thác cát nói trên bị bắt giữ khi đang khai thác cát trái phép ngoài khu vực của huyện Đức Thọ.

Tàu khai thác cát trái phép bị bắt lúc rạng sáng 16-8 - Ảnh: H.TRỌNG

Mở rộng điều tra và làm việc với các chủ tàu, lực lượng cảnh sát môi trường xác định một công ty được cơ quan chức năng cấp phép khai thác cát ở sông Lam nhưng lại đứng ra thu tiền của các chủ tàu khai thác cát trái phép.

Bình quân mỗi lần khai thác cát trái phép, các chủ tàu phải nộp cho công ty này từ 500.000 - 800.000 đồng/lần (tùy tàu to, nhỏ). Nếu họ không nộp tiền cho nhóm người của công ty này sẽ bị dọa báo đến chính quyền địa phương về việc cấm khai thác cát trên sông Lam.

Tác giả: HỮU TRỌNG - D.HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP