Chuyện khó tin

Khó tin: Đau ruột thừa, bác sĩ cắt 2 buồng trứng

Một nữ bệnh nhân được chẩn đoán là bị đau ruột thừa, tuy nhiên bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ lại tự ý cắt 2 buồng trứng.

Bệnh nhân tên là L.T.A.P. (41 tuổi, quê ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Chiều 8/5, bà Trần Thị Phỉ (mẹ ruột chị P.) cho biết, chị P. nhập viện vào lúc 10 giờ sáng 6/5, các bác sĩ chẩn đoán bị đau ruột thừa cần phải mổ gấp.

Đến khoảng 18 giờ chiều cùng ngày, chị P. được đưa vào phòng mổ cấp cứu.

Khó tin, đau ruột thừa, bác sĩ, buồng trứng, cần thơ
Bà Trần Thị Phỉ đang giúp con gái trải qua giai đoạn khó khăn khi bị bác sĩ cắt đứt 2 buồng trứng.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 7/5, bác sĩ Vân (người trực tiếp mổ cho chị P.) thông báo: “Khi mổ ra thì ruột thừa của em là rất tốt, nhưng đã cắt hết buồng trứng rồi”.

Cũng theo bà Phỉ, lúc chị P. mổ thì có 7 người nhà ở ngoài phòng nhưng không một bác sĩ nào thông báo sẽ cắt buồng trứng của chị P.

Hiện sức khỏe của chị P. đang rất yếu, nằm điều trị tại phòng dịch vụ Khoa sản.

“Sau khi bị cắt hết buồng trứng, con gái tôi bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Con gái đang tính sinh thêm một đứa con, nhưng giờ…” – bà Phỉ không giấu nổi bực tức.

Quá bức xúc trước vụ việc, người nhà bệnh nhân P. yêu cầu bác sĩ giải thích, làm rõ sự việc.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, chị P. lúc mới nhập viện nằm ở khoa ngoại tổng quát mổ. Sau khi phẫu thuật xong được di chuyển đến Khoa sản.

Sáng 9/5, anh C. (người nhà bệnh nhân) cho biết, các bác sĩ bệnh viện đang bố trí cuộc gặp với gia đình: “Nếu như cuộc gặp này các bác sĩ không nhận lỗi thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí. Bây giờ phải chờ xem cuộc gặp này như thế nào đã”.

Sau đó, 10 giờ sáng cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có buổi làm việc, thương thảo với người nhà bệnh nhân sau vụ việc nghiêm trọng này.

Đến hơn 11 giờ, cuộc làm việc kết thúc. Rất nhiều phóng viên tiếp xúc, tuy nhiên người nhà bệnh nhân này nói ‘không muốn làm to chuyện’.

PV VietNamNet đã gặp trực tiếp ông Đặng Quang Tâm – GĐ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ông này cho biết: “Không có chuyện cắt nhầm 2 buồng trứng của bệnh nhân?”.

Ông Tâm từ chối trả lời và ủy quyền cho ông La Văn Phương – Phó GĐ Bệnh viện làm việc với báo chí.

Tuy nhiên, khi gặp, ông Phương cũng không trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Ông Phương cho rằng, việc này đã giao cho người phát ngôn của bệnh viện là ông Nguyễn Minh Vũ – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp.

Gặp ông Vũ, vị này lại “đùn đẩy” trách nhiệm phát ngôn cho… ông Phương!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quốc Huy – Thọ Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP