Thế giới

Kết cục bi thảm của cô gái sau khi mang thai với cảnh sát có vợ

Người phụ nữ 32 tuổi mất mạng và đứa con trong bụng cô cũng không có cơ hội chào đời vì sự tàn độc của người tình, một cảnh sát có gia đình.

Tối 30/8/2011, hai cảnh sát tuần tra phát hiện Jenny Webb - phụ nữ 32 tuổi ở thành phố Buena Vista, bang Michian, Mỹ - chết trong xe với tư thế treo cổ. Xe của nạn nhân nằm bên lề một đường vắng gần rừng.

Cửa xe ở vị trí người lái mở. Một đầu sợi dây điện siết vào cổ Jenny, còn đầu kia buộc vào giá để hành lý.

Jenny chết khi cô đang mang thai được hơn 8 tháng. Nạn nhân tự sát, hay bị giết và hung thủ có dàn dựng hiện trường?

Lá thư tuyệt mệnh đáng ngờ
Viên cảnh sát đầu tiên đến hiện trường là Kenneth Bluew. Chỉ vài phút sau, một đồng nghiệp của Kenneth tới.

Họ kiểm tra ví của nạn nhân để tìm giấy tờ tùy thân và phát hiện một thư tuyệt mệnh. Trong thư, Jenny viết cô đã tự hủy hoại cuộc đời vì mang thai nhưng không thể cưới người cô yêu. Vì thế, chết là cách duy nhất để cô thoát khỏi tình thế bí bách.

Jenny Webb được đánh giá là phụ nữ lạc quan, tràn đầy nhiệt huyết trước khi qua đời năm 2011. Ảnh: Mlive.com.

Bà Dawn Webb, mẹ nạn nhân, khẳng định con gái bà hiếm khi đánh máy văn bản và thường viết mọi thứ bằng bút mực.

"Nếu đó là thư tuyệt mệnh của con gái tôi, nó sẽ viết những dòng chữ bằng mực xanh hoặc tím, chứ không đánh máy", bà Dawn khẳng định.

Người phụ nữ cũng kể rằng Jenny rất yêu cuộc sống và lạc quan. Mặc dù chuẩn bị trở thành mẹ đơn thân và không dám tiết lộ danh tính cha đứa bé (vì anh ta đã có vợ), song cô không hề tỏ ra xấu hổ hay tuyệt vọng. Vì thế, bà tin rằng con gái không tự sát, mà ai đó đã sát hại cô.

Khi nhóm chuyên gia pháp y tới hiện trường, họ thấy hai dép tông ở lề đường. Tiếp tục tìm xa hơn, họ thấy một đầu mẩu thuốc lá ở giữa đường, cách ôtô khoảng 60 m. Một vết máu và một bùa đeo cổ rơi gần mẩu thuốc lá.

Họ cũng thấy một mẩu găng tay cao su y tế tại hiện trường. Đó là phần trên cùng của ngón tay trỏ thuộc găng tay bên phải. Máu dính bên trong mẩu găng tay và nước bọt dính bên ngoài.

Mẹ của Jenny xác nhận bùa đeo cổ tại hiện trường là một món đồ trang sức của con gái bà. Như vậy, cảnh sát có cơ sở ban đầu để nhận định đây là vụ án mạng. Hung thủ đoạt mạng Jenny rồi đưa thi thể vào xe của cô, dàn dựng thành vụ treo cổ tự sát.

Vào hôm định mệnh, Jenny tới nhà cô bạn thân Andrea King để giúp cô chăm sóc hai đứa con sinh đôi. Sau đó, Jenny nói với Andrea rằng cô phải về sớm hơn dự kiến để gặp người tình - cha của đứa trẻ trong bụng cô.

Jenny cũng tiết lộ rằng cô và người tình bí mật sẽ thảo luận về kế hoạch hỗ trợ cô nuôi dưỡng con sau khi nó ra đời.

Manh mối bất ngờ

Kết quả phân tích DNA trên mẩu thuốc lá cho thấy người sở hữu nó là Kenneth Bluew, viên cảnh sát đầu tiên phát hiện xác Jenny trong xe.

Sau đó, nhóm điều tra phát hiện thêm nhiều vết máu trong xe của Jenny và xe tuần tra của Kenneth. Ngay lập tức, họ yêu cầu Kenneth trả lời thẩm vấn.

Một bằng chứng nữa cho thấy máu bên trong mẩu găng tay chính là máu của Kenneth (theo kết quả phân tích DNA), còn nước bọt bên ngoài găng tay thuộc về Jenny.

Trưởng nhóm chuyên gia pháp y mô tả hành động siết cổ Jenny Webb từ phía sau của hung thủ. Ảnh: Mlive.com.

Kiểm tra hoạt động của Kenneth vào buổi tối mà Jenny chết, nhóm điều tra nhận thấy anh ta không trả lời bộ đàm trong khoảng một giờ rưỡi trước khi tìm thấy xác Jenny.

Nhóm điều tra kiểm tra những cuộc gọi cuối trong điện thoại của Jenny và thấy nhiều cuộc gọi tới số điện thoại của chính cảnh sát Kenneth. Tới lúc ấy, nhóm điều tra gần như tin rằng đồng nghiệp của họ liên quan tới cái chết của Jenny.

Vị trưởng nhóm chuyên gia pháp y nhận định Jenny chết vì hung thủ siết cổ cô bằng cánh tay từ phía sau. Ngoài ra, những vết bầm tím xuất hiện trên đầu, cổ, mặt, ngực, cánh tay của nạn nhân. Nhóm pháp y kết luận hung thủ buộc dây vào cổ nạn nhân rồi treo trong xe sau khi cô đã tử vong.

Lá thư tuyệt mệnh của Jenny có 14 dấu vân tay, và chúng đều là vân tay của Kenneth.

Từ các bằng chứng và kết luận của nhóm pháp y, các nhà điều tra có thể dựng lại tiến trình vụ án mạng.

Theo họ, trong khoảng 9h5 tới 10h30 tối 30/8/2011, Kenneth tắt bộ đàm để gặp Jenny, nhân tình của mình. Jenny tưởng người tình sẽ nói về kế hoạch chu cấp để cô nuôi con chung của hai người, song thực ra Kenneth muốn giết cô.

Khi hai người gặp, Kenneth bất ngờ siết cổ Jenny bằng cánh tay từ phía sau. Hắn đã đeo sẵn găng tay cao su. Thai phụ vật lộn rồi cắn trúng ngón tay trỏ phải của người tình khiến một mẩu găng tay cao su lìa ra, chứa máu của gã cảnh sát và nước bọt của Jenny.

Khi Jenny ngừng thở, Kenneth bế cô rồi đặt vào ghế sau của xe nạn nhân, lái tới vị trí cách đó vài chục mét rồi tạo hiện trường giả. Tên sát nhân vô tình để lại dấu vân tay bằng máu trên cửa xe nạn nhân (dấu vân tay từ ngón trỏ phải bị thương).

Kenneth cũng không thể ngờ các nhà điều tra có thể thu thập bằng chứng ở vị trí mà anh ta đoạt mạng người tình và đứa con sắp ra đời.

Án chung thân cho cựu cảnh sát giết người tình

Phiên xử Kenneth Bluew diễn ra hồi tháng 1/2012. Bị cáo Kenneth Bluew (khi đó 37 tuổi) nói anh ta quen Jenny Webb khoảng 10 năm, song không có quan hệ yêu đương, đồng thời phủ nhận mình là cha đứa trẻ trong bụng nạn nhân.

Kenneth Bluew (người mặc áo sọc cam) trong phiên xử hồi tháng 10/2012. Ảnh: Mlive.com.

Nhưng sau hai giờ tranh luận với công tố viên và luật sự của bị hại, cuối cùng cựu cảnh sát thừa nhận anh ta từng quan hệ tình dục với Jeny và rất có thể đứa con trọng bụng cô là con của anh.

Với những bằng chứng rõ ràng, bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo Kenneth Bluew phạm tội giết người cấp độ một đối với Jenny Webb vào tối 30/8/2011. Thẩm phán tuyên bị cáo án chung thân không ân xá.

Sau đó Kenneth kháng cáo lên Tòa án Tối cao bang Michigan, song tòa bác đơn kháng cáo.

Tác giả: Ngọa Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP