Thế giới

Israel không kích liên tiếp, quân đội Syria cảnh giác cao độ

Quân đội Syria đã được đặt ở mức cảnh giác cao nhất sau khi Israel bất ngờ không kích liên tiếp vào 3 mục tiêu của lực lượng quân đội Syria.

Tên lửa sáng rực trên bầu trời Syria trong vụ tấn công ngày 20-21/1 của Israel (Ảnh minh họa: Reuters)

Tên lửa sáng rực trên bầu trời Syria trong vụ tấn công ngày 20-21/1 của Israel (Ảnh minh họa: Reuters)

Hãng tin nhà nước Syria SANA và trang tin ủng hộ chính phủ Damascus Al-Ikhbariya đưa tin rằng tối 11/2 (giờ địa phương), lực lượng Israel đã thực hiện 3 cuộc không kích vào các mục tiêu của lực lượng Ả rập Syria (SAA) tại gần thị trấn Tel al-Durayya, phía tây nam tỉnh Al-Quneitra. Theo đó, nguồn tin nói rằng các vụ tấn công chỉ gây thiệt hại về cơ sở vật chất khi hỏa lực của Israel bắn trúng bệnh viện cấp tỉnh và một trạm quan sát ở thị trấn Jubata al-Khashab.

Trong bài báo sau đó, SANA dẫn nguồn tin quân sự nói rằng vào lúc 18h30, Israel đã tấn công khu vực Tel al-Duhur ở Jubata al-Khashab, Tel al-Darayya và Tella al-Khalid với đạn pháo. Tới khoảng 19h50, máy bay không người lái của lực lượng của nhà nước Do Thái bị cáo buộc phóng 4 tên lửa vào các cơ sở của Syria.

Almasdar News dẫn nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria sau đó đã được đặt vào trạng thái cảnh giác mức cao nhất. Lực lượng phòng không Damascus đều được đưa vào vị trí sẵn sàng đối đầu với những cuộc tấn công mà Israel có thể tiếp tục thực hiện ở phía tây Syria.

Nguồn tin cho biết dù khả năng cao là quân đội Israel sẽ không tấn công nữa (vào ngày 11/2) nhưng Syria muốn thực hiện mọi biện pháp phòng thủ cần thiết để ngăn chặn khi tình huống bất ngờ xảy ra.

Thông thường, Israel hiếm khi xác nhận hay phủ nhận các cuộc tấn công như thế này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các quan chức của nhà nước Do Thái cho biết họ đã thực hiện hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cuộc tấn công như vậy và thường nhằm vào các mục tiêu mà họ nghi có liên quan tới Iran trên lãnh thổ Syria.

Trước khi Israel nghi thực hiện vụ không kích ngày 11/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cùng ngày đã chỉ trích nhà nước Do Thái vì các vụ tấn công trên lãnh thổ Syria trước đó.

“Với chúng tôi, an ninh của Israel là tối quan trọng. Mặc dù nói vậy nhưng không có nghĩa là những cuộc tấn công phạm pháp của Israel vào các mục tiêu ở Syria, là hợp lệ và có thể biện minh. Chúng tôi lên án họ, họ đã có những hành động không đúng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi không quan tâm đến an ninh của Israel”, ông Ryabkov nói.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Syria , israel , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP