Cần Giúp Đỡ

Hương Khê: Hơn 40 triệu đồng đến với cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ

Mẹ qua đời sau một tai nạn giao thông khi Kim Chi mới tròn 6 tháng tuổi, mới đây người cha cũng vĩnh viễn ra đi vì bệnh tật hiểm nghèo. Còn lại một mình trên cõi đời, cuộc sống của cô bé mồ côi như bị đẩy đến tận cùng của đau khổ.

Hơn 40 triệu đồng đến với cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ
Ông Hà Học Sơn – PCT UBND xã Sơn Hòa đại diện chính quyền địa phương trao số tiền bạn đọc ủng hộ tới gia đình em Lê Thị Kim Chi.

Chiều ngày 3/3, PV Dân trí cùng chính quyền địa phương xã Sơn Hòa (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền 16.890.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái tuần 2 tháng 2/2014 tới em Lê Thị Kim Chi (học sinh lớp 9, Trường THCS Sơn Hòa, Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết: “Lời cầu cứu nghẹn đắng của cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ”.

Trước đó vào ngày 28/2, PV Dân trí cùng chính quyền địa phương cũng đã đến thăm và trao số tiền 25.120.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái tuần 1 tháng 2 tới em. Như vậy, qua hai lần PV đã trao 25.120.000 + 16.890.000 = 42.010.000 đồng bạn đọc chia sẻ ủng hộ đến hoàn cảnh đáng thương của em Lê Thị Kim Chi.

Sinh ra chưa một lần được gọi tên mẹ, tuổi thơ của Kim Chi sống trong tình yêu thương của người cha nay ốm mai đau. Cũng chỉ vì gia cảnh quá bần hàn, nên để có tiền nuôi con ăn học người cha của em là ông Lê Văn Thắng phải gửi con lại cho họ hàng để vào thành phố Hà Tĩnh xin giúp việc trong một quán ăn. Đồng lương ít ỏi người cha dành dụm gửi về nuôi con gái ăn học.

Kim Chi luôn cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lại công ơn vất vả của người cha, ước mơ sau này của cô bé là cố gắng học thật giỏi để trở thành một cô giáo có thể giúp đỡ được những em học sinh nghèo vùng miền núi nơi đây được đến trường.

Tai họa lại ập xuống cái gia đình nhỏ bé vốn đã quá cơ hàn khi người cha của Kim Chi là anh Thắng đột ngột qua đời sau một lần nhồi máu cơ tim vào ngày 22/11/2013. Cuộc sống của cô bé đáng thương như bị đẩy đến tận cùng của đau khổ. Trong cuộc gọi cầu cứu đến PV cô bé đã khóc nghẹn khi nghĩ đến việc mình có thể phải nghỉ học.

Vượt qua mất mát đau thương sau sự ra đi đột ngột của người cha, để có thể tiếp tục đến trường, hàng ngày cô bé phải thức giấc từ 4 giờ sáng giúp người bác Lê Thị Soa nấu xôi nếp rồi gánh ra chợ bán. Gánh xôi của người bác đau ốm cũng là thu nhập chính của gia đình. Dù rất nghèo, nhưng bác Soa luôn luôn động viên người cháu tiếp tục đến trường và không bao giờ được có ý nghĩ bỏ học.

Có mặt trong buổi trao quà ông Hà Học Sơn – PCT UBND xã Sơn Hòa (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hoàn cảnh của gia đình cháu Kim Chi là một trong những hộ đặc biệt khó khăn nhất của xã. Từ ngày bố cháu mất đi lãnh đạo chính quyền địa phương luôn luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ trường hợp của cháu. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý báo cũng như tất cả những đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã quan tâm giúp đỡ đến hoàn cảnh của cháu trong lúc khó khăn bi đát như thế này”.

Ông Lê Xuân Tiến (bác ruột em Lê Thị Kim Chi) thay mặt gia đình nhận số tiền hỗ trợ trên chia sẻ: “Dù cuộc sống gia đình tôi còn nhiều vất vả và khó khăn, bác cháu có rau ăn rau có cháo ăn cháo, nhưng với trách nhiệm của người bác tôi sẽ không bao giờ để cho cháu phải nghĩ học. Số tiền bạn đọc và báo Dân trí hỗ trợ tôi sẽ gửi toàn bộ vào sổ tiết kiệm dành dụm để lo cháu Kim Chi ăn học sau này. Thay mặt gia đình tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các nhà hỏa tâm đã giúp đỡ cháu trong lúc khó khăn như thế này”.

Nguyễn Duy – Nguyễn Tình / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP