Hương Khê

Hương Khê: Cán bộ quản lý rừng bị tố vô cớ bắn vào mặt dân

Gia đình anh Trần Văn Lựu ở xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc anh Lựu bị nhân viên ban quản lý rừng bắn trọng thương.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, anh Lựu kể lại: Vào ngày 7/1/2015, anh cùng người em trai đi vào rừng Khe Bòi (xã Hương Liên) để bòn gỗ rễ sót lại dưới đất. Đến khoảng 10h cùng ngày, 2 anh em anh Lựu tìm được một đe lim. Khi 2 anh em đang hì hục đào để đất để cắt rễ lim thì người em trai của anh Lựu là anh Trần Công Luận bị đánh vào sau lưng.

Thấy vậy anh Lựu quay sang thì bị một người cầm súng bắn trúng vào mặt. Quá hoảng sợ, 2 anh em anh Lựu bỏ chạy nhưng do bị thương nặng, anh Lựu phải gọi người nhà vào tận rừng đưa đi cấp cứu.

Anh Lựu đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê

Anh Lựu được đưa vào Trạm xá xã Hương Liên. Tại đây, anh được các bác sĩ của trạm xá và Trạm biên phòng Rào Tre phối hợp phẫu thuật lấy viên đạn ra.

Sau một ngày điều trị, vết thương vẫn không thuyên giảm mà có dấu hiệu bị sưng vù nên anh Lựu đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

“Chúng tôi vào rừng mang theo cưa xăng mà chưa được sự đồng ý của chính quyền là sai, nhưng dù vậy họ cũng không thể bắn người tùy tiện như thế. Nếu chúng tôi chống trả thì họ có thể bắn chỉ thiên. May chỉ là đạn cao su, nếu là đạn thật thì tôi đã chết rồi”, anh Lựu bức xúc

Theo anh Lựu, người đã bắn anh là ông Phúc, còn người đánh vào lưng anh Luận là ông Thống. Cả 2 đều là cán bộ bảo vệ rừng Trạm Rào Tre, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu.

Hiện gia đình anh Lựu đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng mong được làm sáng tỏ sự việc.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Kim Hùng, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu cho biết đã nắm được thông tin vụ việc.

“Trong các cuộc họp, tôi đều nhắc đi nhắc lại với anh em là tuyệt đối không được bắn người, trừ trường hợp bị đe dọa đến tính mạng thì cũng chỉ bắn chỉ thiên. Chúng tôi đã yêu cầu 2 đồng chí Phúc và Thống tường thuật lại sự việc. Theo như 2 đồng chí khai báo thì do giữa 2 bên xô xát nên dẫn tới bị cướp cò, nên đạn đã trúng vào mặt anh Lựu”, ông Hùng trình bày.

“Chúng tôi cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi đồng thời tìm cách giải quyết sự việc nhưng phía gia đình anh Lựu không đồng ý. Hiện chúng tôi cũng đang nhờ phía công an vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc. Ai sai sẽ bị xử lý”, ông Hùng cho biết.

Vụ việc đang được Công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra.

Xuân Sinh – Tiến Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP