Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 'đánh rơi' chiến thắng phút bù giờ

Chiều 7/4, trên sân vận động tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra trận đấu giữa đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp “tân binh” Topenland Bình Định trong khuôn khổ vòng 8 Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS 2021 (V.League 2021).

Pha bóng tấn công của cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Phan Quân/TTXVN


Sau 90 phút thi đấu hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Điều đáng nói là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã “đánh rơi” chiến thắng khi để đội khách ghi bàn thắng gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Bước vào trận đấu, “tân binh” Topenland Bình Định được đánh giá “nhỉnh” hơn so với đội chủ nhà do có phong độ thi đấu tốt hơn khi đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang rất khát khao có điểm để cải thiện vị trí bét bảng như hiện nay. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tràn lên phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên những cầu thủ được kỳ vọng bên phía đội chủ nhà như Phạm Tuấn Hải, Trần Phi Sơn, Chevaughn Walsh, hay Phạm Văn Long đều không một lần thành công. Trong khi đó, bên phía đội khách do thiếu vắng tiền đạo chủ lực Rimario do án treo giò nên các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng không triển khai được nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, cầu thủ đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn là những người thi đấu chủ động hơn. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 53, khi tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh có pha đi bóng vào vòng cấm buộc cầu thủ Đinh Tiến Thành mang áo số 7 bên phía Bình Định phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân.

Sau khi chơi hơn người, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu tốt hơn và triển khai được nhiều tình huống bóng nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Vũ Tuyên Quang bên phía Bình Định. Phút 76, trong một tình huống tấn công, cầu thủ ngoại Akinade mới vào thay người ở hiệp thi đấu thứ hai đã có pha đánh gót cực đẹp cho cầu thủ Lý Công Hoàng Anh băng lên dứt điểm bóng đi căng, hiểm hóc, đánh bại thủ môn Vũ Tuyên Quang, bên phía Bình Định để mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, lại được thi đấu hơn người, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu rất thoải mái trước “tân binh” Topenland Bình Định. Nếu may mắn hơn đội chủ nhà có thể đã có thể ghi thêm bàn thắng nhằm nới rộng khoảng cách lên thành hai bàn. Tuy nhiên, ở những tình huống cuối cùng các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tận dụng không thành công trước sự nuối tiếc của khán giả nhà.

Phi Sơn (áo đỏ) - đội trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù thi đấu năng nổ nhưng không giúp đội nhà giành chiến thắng. Ảnh: Phan Quân/TTXVN


Trận đấu trôi về những phút bù giờ, tưởng rằng tỷ số 1-0, nghiêng về đội chủ nhà và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chắc 3 điểm trong tay, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút thứ 90 +5, trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bóng được phá ra, cầu thủ mang áo số 21, Trần Hoàng Sơn có mặt đúng lúc dứt điểm tung lưới gỡ hòa 1-1 cho “tân binh” Topenland Bình Định.

Với trận hòa này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ có 6 điểm, sau 8 vòng đã đấu.

Than Quảng Ninh vươn lên đầu bảng

Ngày 7/4, tại sân vận động Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn, thuộc vòng 8, V.League 2021. Kết quả, chủ nhà Than Quảng Ninh có chiến thắng 1-0 trước Câu lạc bộ Sài Gòn.

Mặc dù gặp khó khăn về tài chính nhưng các cầu thủ đất Mỏ vẫn giữ quyết tâm và phong độ ổn định qua các trận đấu. Than Quảng Ninh đang cho thấy sự hiệu quả khi chỉ xếp sau đội đứng đầu đúng 1 điểm. Tiếp đón Câu lạc bộ Sài Gòn trên sân nhà là cơ hội để Than Quảng Ninh khẳng định vị thế và vươn lên vị trí đầu bảng.

Về phía Câu lạc bộ Sài Gòn, ba trận thua liên tục khiến huấn luyện viên Shimoda phải từ chức. Người tạm thay thế ông Shimoda, ông Phùng Thanh Phương cũng không giúp Câu lạc bộ Sài Gòn đổi vận. Vấn đề của Câu lạc bộ Sài Gòn không nằm ở huấn luyện viên trưởng. Hàng tấn công quá cao tuổi cộng thêm hàng thủ với nhiều cầu thủ không có trình độ cao khiến cho Câu lạc bộ Sài Gòn lao đao từ công đến thủ. Thống kê chỉ ra rằng, Câu lạc bộ Sài Gòn đang là đội tấn công kém nhất sau 7 vòng đấu đã qua với chỉ 2 bàn thắng. Họ cũng là đội thủng lưới nhiều thứ 6 tại giải cho đến hiện tại với 9 bàn thua. Hành quân đến sân Cẩm Phả là một khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương.

Bước vào trận đấu, Câu lạc bộ Sài Gòn thể hiện sự quyết tâm có điểm của mình khi có một loạt tình huống lên bóng uy hiếp khung thành của Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ đất Mỏ dần lấy lại thế trận và cân bằng tỷ lệ kiểm soát bóng. Những phút sau đó, cả 2 đội chơi đôi công nhưng không có bàn thắng nào được ghi và cả 2 đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2, Than Quảng Ninh tăng tốc tấn công. Phút thứ 62, Thiago phạm lỗi trong vòng cấm khiến Sài Gòn bị thổi phạt đền. Chủ nhà Than Quảng Ninh có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Trên chấm 11 m, Diogo dứt điểm quyết đoán mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng, Than Quảng Ninh chơi chắc chắn hơn, trong khi đó, Câu lạc bộ Sài Gòn vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Với thế trận phòng ngự tốt, chủ nhà Than Quảng Ninh đã bảo toàn tỷ số và tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 chiến thắng liên tiếp.

Tác giả: Phan Quân - Đức Hiếu

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP