Thể thao

Vòng đấu thứ 8 V-League 2021 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không còn đường lùi

Sau khi nhận thất bại trước Thanh Hóa với tỷ số 3-5, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không những hết hy vọng chen chân vào tốp 6 mà còn đứng trước nguy cơ rớt hạng sau mùa giải thứ 2 tại đấu trường V-League

Tại V-League 2020 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được ví như con ngựa ô sau khi chiễm chệ ở vị trí an toàn trên bảng xếp hạng ( xếp thứ 8), không phải tranh suất trụ hạng với các đội từ nhóm 9 đến 14. Đó cũng coi là mua giải thành công của tân binh HLHT.

Trước khi bước vào mùa giải thứ 2 (V-League 2021) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đầu tư nhiều tiền của hơn, HLV Phạm Minh Đức cũng mang về một số cầu thủ chất lượng, đáng chú ý có Phi Sơn, Trọng Sáng...và ông cũng từng tuyên bố sẽ đưa HLHT lọt vào tốp 6.

Một pha bóng dẫn đến bàn thắng của HLHT ở trận với HP

Vậy nhưng lời hứa của HLV Phạm Minh Đức bắt đầu bị nghi ngờ ngay tại vòng đấu thứ nhất sau khi nhận thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà. Tiếp đến HLHT nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân khách Sài Gòn FC và Đà Nẵng.

Đến lúc này thì người hâm mộ HLHT chỉ mong thầy trò HLV Phạm Minh Đức trụ thạng thành công để có những sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa sau. Và sau 3 trận liên tiếp hòa HAGL 0-0, thắng Hải Phòng 1-0 trên sân nhà, hòa Hà Nội 1-1 trên sân khách HLHT có trong tay 5 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Trở về sân nhà tiếp Thanh Hóa đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng vào chiều 3/4 với tâm thế của đội bóng cửa trên, HLHT hừng hực khí thế sẵn sàng bỏ túi 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên ngay từ phút thứ 6 đội quân núi Hồng đã bị dội 1 gáo nước lạnh do công của Gramoz.

Sau đó HLHT vẫn không nao núng trước sự cố vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn CĐV và nhan chóng gở hòa rồi vươn lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Chevaughn Walsh ở các phút 7' và 27' (pen).

Tưởng rằng đó sẽ là kết quả có lợi cho lối đá phòng ngự phản công quen thuộc của thầy trò HLV Phạm Minh Đức, nhưng vào đầu hiệp 2 Quốc Phương đã kịp gỡ hòa cho Thanh Hóa (46'). Trận đấu càng hấp dẫn khi Hoàng Anh lại nâng tỷ số lên 3-2 cho HLHT ở phút (56').

Đến lúc này người hâm mộ đội bòng núi Hồng đã nghĩ về một kết quả có lợi cho HLHT về việc sẽ kiểm soát hoàn toàn trận đấu và sẽ bỏ túi 3 điểm dễ dàng. Tuy nhiên khi mà sân Hà Tĩnh chưa kịp nóng thì 10 phút sau đó Văn Thắng kịp gỡ hòa cho Thanh Hóa (69'). Và từ đó nỗi ám ảnh mang tên Đình Tùng liên tiếp nổ súng ở các phút tiếp theo (76', 87') cướp đi tất cả những hy vọng cuối cùng của thầy trò Phạm Minh Đức, đẩy chính đối thủ trực tiếp xuống đáy bảng xếp hang trước sự cay đáng của hàng ngàn CĐV sân nhà.

Ở trận đầu tiếp theo, thầy trò Phạm Minh Đức tiếp tục được đá trên sân nhà để tiếp Bình Định vào ngày 7/4. Đây cũng coi là cơ hội cuối cùng của HLHT khi nghĩ đến con đường trụ hạng chông gai phía trước.

Nếu nhận thêm 1 thất bại nữa liệu HLV Phạm Minh Đức có thể ngồi yên trên băng ghế HLV của đội bòng HLHT nữa hay không?

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP