Tin Hà Tĩnh

Hơn 700 lao động ở Hà Tĩnh tự nguyện không nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Chiều 2/11, thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh cho biết, hơn 700 lao động được thụ hưởng chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn đã tự nguyện không nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, hoạt động tại 2 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ở Hà Tĩnh vẫn được duy trì liên tục

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Hải Sâm, trong thời gian diễn ra dịch Covid -19, đơn vị đã kịp thời ban hành các văn bản, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, quan tâm bảo đảm việc làm, ổn định thu nhập và chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Nhờ đó, người lao động đang làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh không phải nghỉ việc, thu nhập ổn định. Trong khi đó, rất nhiều lao động ở các tỉnh, thành và đơn vị khác phải nghỉ việc, giảm thu nhập nên cần nguồn hỗ trợ lớn. Vì vậy, 346 lao động đang làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh tự nguyện không nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, dành nguồn hỗ trợ đó để hỗ trợ cho các đối tượng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.

Cũng theo Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hà Tĩnh II - Võ Văn Nhất, 100% người lao động đang làm việc tại đơn vị đã tự nguyện không nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Việc làm này thể hiện tinh thần, trách nhiệm xã hội của người lao động đang làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Theo Phó phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh) Nguyễn Mạnh Toàn, ngoài 726 lao động đang làm việc tại 2 chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh, trên địa bàn Hà Tĩnh cũng có không ít người lao động tự nguyện không nhận nguồn hỗ trợ để dành nguồn hỗ trợ cho các lao động khác đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tính đến ngày 2/11, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đã chi trả cho 38.372 người lao động, với tổng số tiền hơn 92 tỷ đồng.

Tác giả: NGÔ TUẤN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP