Cộng đồng mạng

Hết thiếu nữ lại đàn ông trần trụi bên sen, quá ớn!

Hình ảnh 3 người đàn ông trung niên chụp ảnh với sen tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Khi mà cư dân mạng vẫn chưa hoàn hồn sau bộ ảnh khỏa thân của cô gái trẻ giữa đầm sen, mới đây trên mạng xã hội lại dậy sóng với bộ ảnh khỏa thân của 3 người đàn ông trung niên.

Đáng chú ý, không chỉ tạo dáng ưỡn ẹo, 3 nam trung niên này còn lấy lá sen để che đậy vùng kín rồi cười nhăn nhở để chụp ảnh khiến người xem cảm thấy nóng mắt.

Những bức ảnh này ngay lập tức gây chú ý với hàng nghìn lượt tương tác từ cư dân mạng. Hầu hết trong số đó là những bình luận mang tính chỉ trích nhắm vào 3 "mẫu" nam.

3 người đàn ông khỏa thân chụp ảnh giữa hồ sen

Nhiều người cho rằng bộ ảnh này hết sức nhảm nhí, nếu không muốn nói là phỉ báng nghệ thuật, trái với thuần phong mỹ tục, với văn hóa Việt.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực 3 người đàn ông này, theo họ đó là quyền của mỗi cá nhân. Họ có thể làm những gì họ thích, miễn là nó không vi phạm pháp luật.

Hiện chùm ảnh phản cảm này vẫn đang là tâm điểm chỉ trích trên MXH.

Một người đàn ông trung niên trong nhóm tạo dáng với hoa sen

Đây không phải lần đầu các đấng mày râu khỏa thân bên hoa sen. Trước đó, hình ảnh 4 thanh niên với thân hình khá cao lớn, vạm vỡ cởi trần khoe dáng với sen, dùng lá sen che vùng kín cũng khiến cư dân mạng cảm thấy bất bình.

Trước những ý kiến trái chiều, Đ.H. (SN 1991), 1 trong 4 chàng trai có mặt trong bộ ảnh nói trên khẳng định chỉ là chụp cho vui.

Các đấng mày râu khỏa thân bên hoa sen.

Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định cho rằng, sở dĩ chủ đề nude với hoa sen đang bị lạm dụng là bởi thời buổi bây giờ để sở hữu một chiếc máy ảnh quá dễ, lại càng dễ khi mượn danh nhiếp ảnh gia để chào mời người chụp, vì đa số người trẻ đều thiếu nền tảng nhận thức văn hóa, nghệ thuật.

Ngoài ra, những nghệ sĩ chụp ảnh nude vẫn chưa có một triển lãm đúng nghĩa nhằm đem đến cho công chúng nhận thức về sự đối trọng giữa nghệ thuật và trào lưu phản cảm.

Bộ ảnh tạo dáng bên sen của cô gái trẻ mới gây xôn xao cộng đồng mạng

Đồng quan điểm, nhiếp ảnh gia chuyên chụp nude nghệ thuật Nguyễn Dzung Art cho rằng, gới trẻ bây giờ không có chuẩn mực về thẩm mỹ, thành ra họ liều mạng chụp xong bộ ảnh rồi hứng thú đưa lên mạng. Chắc họ nghĩ cứ cởi ra là oách, là trở thành ảnh nude.

"Giới trẻ có thể chưa đủ trải nghiệm về thẩm mỹ, tôi cho rằng trong chuyện này văn hoá là quan trọng nhất", nghệ sĩ Dzung Art nói.

Ở góc nhìn khác, Nghệ sĩ Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam lưu ý, nên cân nhắc việc đưa ảnh nude lên mạng xã hội. Ông cho rằng giới trẻ chụp, chơi ảnh nude nên cân nhắc sao cho có văn hoá văn minh.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP