Xã hội

Hành khách ném điện thoại vào tiếp viên bị cấm bay 1 năm

Sau khi bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi gây rối, nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay 1 năm.

Nữ hành khách B.T.P. C (sinh năm 1995, trú tại Thái Nguyên) vừa bị Cục Hàng không Việt Nam phạt cấm bay với thời hạn 12 tháng tính từ ngày 4/7 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ khi hết hạn cấm bay.

Ngày 19/6, B.T.P.C lên chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet để bay từ Hà Nội đi TP.HCM.

Theo kết luận của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cô này có hành vi gây rối, sử dụng điện thoại khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Khi được yêu cầu tắt điện thoại, nữ hành khách không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng. Người này còn to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Sau đó B.T.P.C đã bị yêu cầu xuống khỏi máy bay và bị Cảng vụ Hàng không xử phạt 4 triệu đồng về hành vi cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Sau khi vụ việc được đăng tải, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng tiếp viên trưởng đã ứng xử không đúng, gây ức chế cho hành khách. Dù C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay nhưng tiếp viên vẫn yêu cầu phải tắt nguồn.

Giải thích với Zing, một chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết một số hãng bay của Việt Nam quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh. Quy định này đã được Cục Hàng không phê chuẩn.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP