Văn hoá Dân gian

Hàng trăm người xem tổng duyệt kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

Dự lễ tổng duyệt có lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, lãnh đạo HĐND, UBND, UBNTTQ tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ban, ngành…và hàng trăm người dân.

Đêm tổng duyệt để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du diễn ra tại Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo người dân đến xem. Nhiều người tỏ ra thích thú với các tiết mục đặc sắc của chương trình nghệ thuật “Tiếng thơ ai động đất trời”.

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc tại lễ tổng duyệt.
Ghi nhận của PV công tác tổ chức buổi lễ tổng duyệt tối 4.12 được thực hiện gần như một buổi chính lễ. Công tác an ninh được thắt chặt từ vòng ngoài quanh khu vực quảng trường trung tâm TP. Hà Tĩnh – nơi diễn ra buổi lễ.

Đúng 20h, buổi tổng duyệt được bắt đầu.

Clip buổi tổng duyệt:


Chương trình nghệ thuật “Tiếng thơ ai động đất trời” diễn ra trong thời gian 1 giờ đồng hồ gồm 5 chương được trình diễn công phu, ấn tượng với 650 diễn viên, nghệ nhân tham gia. Chương 1: Vùng đất địa linh nhân kiệt – Áo gấm về làng; Chương 2: Quê mẹ Kinh Bắc; Chương 3: Tiếng thương như tiếng mẹ ru; Chương 4: Nguyễn Du viết Kiều – đất nước hóa thành văn; Chương 5: Khúc vui xin lại so dây cùng Người.

Các tiết mục đặc sắc của chương trình đã cuốn hút, để lại trong lòng người xem niềm tự hào mảnh đất địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra nhà thơ, Đại thi hào Nguyễn Du – danh nhân văn hóa thế giới.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ tổng duyệt:

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc tại lễ tổng duyệt
Lễ tổng duyệt thu hút nhiều người xem
..

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP