Tin thế giới

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ tự hủy diệt nếu còn khiêu khích

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm qua cảnh báo những hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ khiến nước này tự hủy diệt, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters.

“Đại Hàn Dân Quốc sẽ đứng vững bất chấp các mối đe dọa từ Triều Tiên. Chế độ ở Triều Tiên cuối cùng cũng tự hủy diệt vì những sự khiêu khích của họ”, Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia, trung tâm thành phố Daejeon.

Buổi lễ nhằm tưởng nhớ các quân nhân Hàn Quốc thiệt mạng trong ba lần đụng độ với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải. Trong số này có vụ tàu hải quân Hàn Quốc Cheonan bị trúng ngư lôi rồi chìm làm 46 thủy thủ thiệt mạng tháng 3/2010. Hàn Quốc lấy ngày thứ sáu thứ 4 của tháng 3 để tưởng nhớ những người hy sinh để bảo vệ quốc gia.

Bà Park tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và đối mặt với thay đổi. Bình Nhưỡng đang bị cô lập hoàn toàn, bà Park nói, nhắc đến các lệnh trừng phạt Liên Hợp Quốc áp đặt với Triều Tiên vì nước này thử hạt nhân lần 4 ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa ngày 7/2, cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ có thêm “hành động khiêu khích liều lĩnh”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó kêu gọi quân đội sẵn sàng tấn công các tổ chức chính phủ Hàn Quốc ở Seoul, dọa chôn vùi phủ tổng thống Hàn Quốc trong biển lửa.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ban bố tình trạng báo động cao và đặt quân đội trong trạng thái sẵn sàng đáp trả “mọi hành động khiêu khích liều lĩnh của Triều Tiên”, theo văn phòng tổng thống Hàn Quốc.

Như Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP