Thế giới

Hàn Quốc bắt kẻ giả mạo cựu Đệ nhất Phu nhân lừa tiền quan chức

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt một nghi phạm với cáo buộc giả mạo phu nhân của cựu Tổng thống Roh Moo-hyun và lừa đảo chiếm đoạt khoảng 400.000 USD của một chính trị gia.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và phu nhân Kwon Yang-sook (Ảnh: Getty)

Straits Times đưa tin, Hàn Quốc ngày 22/11 đã bắt quả tang một phụ nữ giả mạo là bà Kwon Yang-sook, vợ của ông Roh Moo-hyun. Người này bị cáo buộc đã mạo danh để lừa Thị trưởng thành phố Gwangju Yoon Jang-hyun khoản tiền 450 triệu won (khoảng 400.000 USD).

Nghi phạm đóng giả bà Kwon, nói với ông Yoon rằng bà cần tiền cho con gái và hứa hẹn sẽ trả lại sớm.

Tại thời điểm bị lừa đảo, ông Yoon, thành viên của đảng Dân chủ Hàn Quốc, đảng của ông Roh và đương kim Tổng thống Moon Jae-in, đang cần sự đề cử từ phía đảng để tiếp tục nhiệm kỳ thị trưởng thứ 2.

Ông Roh Moo-hyun là một trong các tổng thống Hàn Quốc bị vướng cáo buộc tham nhũng. Hai tổng thống gần nhất của Hàn Quốc là Lee Myung-bak và Park Geun-hye đều đang bị phạt tù với các cáo buộc lạm dụng chức quyền, tham nhũng. Bản thân ông Roh đã nhảy xuống vách đá tự tử hồi năm 2009 sau khi bị thẩm vấn trong một nghi án tham nhũng có liên quan tới vợ ông, bà Kwon.

Nghi phạm giả mạo bà Kwon đã nhắn tin cho 10 chính trị ở Gwangju để vay tiền vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên chỉ có ông Yoon là người mắc lừa.

Đầu tuần này, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt một người đàn ông với cáo buộc mạo danh là người quen với một trợ lý của Tổng thống Moon.

Người đàn ông 65 tuổi bị cáo buộc đã thuyết phục nạn nhân chuyển cho mình 550 triệu won, hứa hẹn rằng nạn nhân sẽ được trả một món hời sau khi thương vụ thành công.

Ông Moon, người từng làm trợ lý cho cựu Tổng thống Roh, hồi tháng trước đã cảnh báo người Hàn Quốc cẩn thận với những người tự nhận là người thân và nhân viên dưới quyền ông.

“Nếu quý vị gặp một ai đó vận động bạn chuyển tiền, tự nhận mình là người quen của tổng thống hay nhân viên Nhà Xanh, hãy coi đó là những kẻ lừa đảo và báo cáo ngay lập tức với cơ quan chức năng”, ông Moon nói.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP