Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vấn nạn "bò thả rông" tái diễn sau bao công sức dẹp bỏ

Tưởng như tình trạng bò thả rông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã được chấm dứt hẳn, thế nhưng vấn nạn gây ra nhiều tai nạn, nhiều cái chết đau lòng này đã tái diễn tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tình trạng bò thả rông đe dọa tính mạng người dân đã tái diễn trên các tuyến: Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Can Lộc, Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, huyện và thị xã Kỳ Anh; Quốc lộ 8A, thuộc địa phận huyện Đức Thọ, Hương Sơn; Quốc lộ 15, thuộc địa phận huyện Thạch Hà.

Trâu, bò thả rông gây nguy hiểm trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên

Đàn bò "an vị" trên Tỉnh lộ 548 thuộc huyện Lộc Hà

Trưa ngày 10/11, một đàn bò lên đến hàng chục con “tấn công” Quốc lộ 15 thuộc địa bàn xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà. Hàng chục con bò không có người chăn dắt đứng, nằm ngay giữa đường tạo nên một barie ngăn các phương tiện qua lại. Chỉ một sơ suất nhỏ tai nạn cũng có thể xảy ra.

Ngoài ra, đàn bò phóng uế rất mất vệ sinh.

Cả đàn bò hàng chục con tạo barie chắn ngang Quốc lộ 15 thuộc địa phận xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Việc tái diễn vấn nạn bò thả rông thực sự rất đáng lo ngại, cho thấy chính quyền các địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đã lơ là trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý, ngăn chặn vấn nạn này.

Xin được nhắc lại, ngày 1/11/2017, trước hàng loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người, thương tích do vấn nạn bò thả rông, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phải có công điện hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo nhiều sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thả rông trâu bò.

Sáng ngày 11/11/2019, trao đổi với Dân trí, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho hay, việc dẹp được vấn nạn bò thả rông là cả một nỗ lực lớn của tỉnh trong 2 năm qua, nên tỉnh sẽ không chấp nhận để vấn nạn này quay trở lại.

Cũng theo vị lãnh đạo này, nội dung Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cách đây hai năm:“Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và thủ trưởng các cơ quan liên quan phải quyết liệt vào cuộc và phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng thả rông trâu bò trên đường bộ, đường sắt và tại các khu vực công cộng” vẫn còn hiệu lực. Thế nên, lãnh đạo sở, ngành, địa phương nào để tái diễn tình trạng bò thả rông, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP