Giáo dục

Hà Tĩnh: Trường mầm non vừa bàn giao đã hỏng

Vừa mới bàn giao đưa vào sử dụng nhưng công trình nhà học 2 tầng Trường Mầm non Hà Linh, huyện Hương Khê, nhiều hạng mục đã bị hư hỏng. Mặc dù nhà trường nhiều lần liên hệ với các đơn vị liên quan để sửa chữa nhưng tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

Trường Mầm non Hà Linh vừa bàn giao đã hư hỏng. Ảnh: HY

Công trình Trường Mầm non Hà Linh được đầu tư với tổng dự toán 5 tỷ đồng để xây dựng nhà học 4 phòng 2 tầng, do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Khánh Môn, trụ sở tại xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh.

Theo phản ánh của giáo viên và phụ huynh có con theo học tại Trường Mầm non Hà Linh, khu nhà học 2 tầng 4 phòng vừa mới bàn giao đưa vào sử dụng nhưng rất nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Được biết, công trình hoàn thành, bàn giao từ giữa năm 2018 và đưa vào sử dụng trong năm học 2018 - 2019. Thế nhưng hiện nay đã có dấu hiệu nứt nẻ ở trần nhà, phía trong các phòng học, nhiều vết nứt ngang tường và dọc theo các lối bên ngoài tường. Không những thế, nhiều hạng mục khác “chưa dùng đã hỏng” khiến phụ huynh bức xúc, giáo viên thêm mệt mỏi vì nhiều công trình phụ chăm sóc các cháu không sử dụng được.

Nhiều vết nứt lớn nhỏ xuất hiện chằng chịt. Ảnh: HY

Chị H, một phụ huynh có con theo học tại trường cho biết: “Lúc đầu thấy họ xây ngôi nhà 2 tầng khang trang thì phụ huynh chúng tôi cũng mừng lắm, nghĩ rằng con sẽ được học ở một môi trường tiện nghi, sạch sẽ. Tuy nhiên vừa mới có mấy tháng mà thấy các cháu học về phàn nàn không có chỗ đi vệ sinh, không có nước rửa trong khi các phòng học đã trang bị đầy đủ. Tôi cũng thắc mắc với giáo viên nhưng các cô nói là hệ thống điện nước bị hư hỏng không dùng được. Mặc dù ban giám hiệu nhiều lần gọi cho chính quyền xã yêu cầu gọi nhà thầu đến sửa nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Không biết nhà thầu họ thi công thế nào mà mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nhiều như thế”.

Theo quan sát, cả dãy nhà học 2 tầng đang còn mới nhưng vết nứt đã xuất hiện chằng chịt khắp nơi, từ phía ngoài hành lang đến tất cả các phòng xuất hiện nhiều vết nứt lớn nhỏ. Hệ thống dẫn nước ở các phòng học quá kém, từ khi đưa vào sử dụng đến nay hoạt động không hiệu quả, các vòi nước, bồn cầu hầu như không sử dụng được.

Gạch nền vừa sử dụng đã “hở hàm ếch”. Ảnh: HY

Một giáo viên tại trường chia sẻ: “Tội nhất là các cháu học sinh, nhiều bồn cầu không sử dụng được nên các cháu đi vệ sinh rất bất tiện, hệ thống điện trong nhà vệ sinh cũng bị hỏng. Nặng nhất là phòng của các cháu 5 tuổi A và 4 tuổi A, tường nhà vết nứt xuất hiện chằng chịt khắp nơi, gạch lát nền bị bong tróc, nền sụt lún khiến cho nền gạch bị bong ra, lởm chởm, nhiều lúc trẻ con chạy nhảy rất nguy hiểm".

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Khang, Trưởng ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản huyện Hương Khê thừa nhận: “Hiện tượng tường có nứt, gạch nền có vài chỗ chưa đảm bảo, thiết bị vệ sinh, nhà vệ sinh tắc thì chúng tôi cũng đã biết và đã cho kiểm tra”.

Hệ thống vòi nước “tê liệt” không thể sử dụng. Ảnh: HY

“Về hiện tượng nứt, Ban cũng đang theo dõi xem đây là hiện tượng cơ lý hay do thi công ẩu và sẽ cho xử lý. Hiện nay công trình này đang trong thời gian bảo hành nên chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sớm những vấn đề ở trên”, ông Khang cho biết thêm.

Hi vọng thời gian tới, Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản huyện Hương Khê sẽ yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục các hạng mục hư hỏng nêu trên để phụ huynh, giáo viên yên tâm, để các cháu sinh hoạt và học tập.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP