Xã hội

Hà Tĩnh: Thả trúm trong ao, người dân bắt được lươn vàng quý hiếm

Một người dân ở huyện Cẩm Xuyên vừa bắt được con lươn vàng đột biến gen khi thả trúm trong ao.

Con lươn toàn thân có màu vàng óng, dài 50cm, nặng gần 4 lạng. Ảnh: Infonet

Mới đây, một người dân ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã bắt được con lươn vàng đột biến gen, có giá trị cao trên thị trường khi thả trúm trong ao.

Cụ thể, ngày 8/4, anh Dương Hóa (SN 1983, trú thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ra ao sau nhà để lấy trúm lươn thì bất ngờ phát hiện một con lươn vàng mắc trong trúm.

Anh Hóa cho biết, con lươn này nặng gần 4 lạng, dài 50cm, toàn thân có màu vàng óng, nhìn rất lạ. Lúc vừa bắt được, con lươn này rất khỏe mạnh, không chịu nằm yên mà di chuyển thường xuyên.

Nghe tin anh Hóa bắt được con lươn vàng, nhiều người gọi điện ngỏ ý hỏi mua với giá cao bất thường nhưng anh Hóa không bán mà để nuôi trong bể chứa của gia đình.

Theo một người chuyên buôn lươn, đây là loại lươn đột biến gen, có giá trị cao trên thị trường. Rất ít khi bắt gặp loại lươn này.

Được biết, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, vì hiếm nên người dân ít gặp. Nhiều người ví lươn vàng như “sâm động vật dưới nước” bởi có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Tác dụng của loài lươn vàng này là tăng cường trí nhớ và trị bệnh tiểu đường, là thức ăn bồi bổ rất tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

  Từ khóa: Hà Tĩnh , lươn vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP