Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tá hỏa vì đào được 24 ngôi mộ dưới nền nhà

Sau khi đào một số khu vực dưới nền nhà đang ở, gia đình ông K. (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện 24 ngôi mộ và tiến hành cải táng, di dời ra nghĩa trang địa phương.

Mới đây, người dân xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tiĩnh xôn xao trước thông tin gia đình ông Võ K. (59 tuổi), trú tại địa phương bất ngờ đào được 24 ngôi mộ dưới nền nhà. Dù đã khói hương cẩn thận và cải táng cho người chết, dân địa phương vẫn lo sợ, đêm không dám ra khỏi nhà.

Để tìm hiểu sự việc, PV Người Đưa Tin đã tìm về nhà ông K. (trú tại thôn 8, xã Hương Giang). Đó là một ngôi nhà cấp 4 đã được xây từ nhiều năm trước. Một số khu vực được gia đình đào bốc mộ vừa được san lấp và sửa lại vẫn còn chưa khô lớp vữa.

Khu vực được cho đã phát hiện nhiều ngôi mộ.

“Sau khi đào phần nền nhà đang ở, chúng tôi đã phát hiện ra 24 ngôi mộ. Sau đó gia đình đã di dời các ngôi mộ này đến khu vực nghĩa trang của địa phương", ông K. cho biết.

Ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền xã Hương Giang đã có mặt tại nhà ông K. để xem xét kiểm tra và tạo điều kiện để gia đình ông K. di dời các ngôi mộ.

Ngay sau khi đào bốc mộ, gia đình ông K. đã sửa lại nền nhà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Hùng, Chủ tịch UBND xã Hương Giang, huyện Hương Khê cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, chúng tôi cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP