Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Rực rỡ lễ hội khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Tối 6/5, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.

Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu diễn ra bên công trình Đập dâng Ngàn Trươi, thuộc Dự án Thủy lợi đa mục tiêu Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Tại lễ hội, 10 khinh khí cầu (2 khinh khí cầu Sao La và SEA Games cấp 7, với 8 khinh khí cầu cấp 1) được treo ở độ cao từ 20 đến 40 mét so với mặt đất.

Khinh khí cầu được treo ở độ cao từ 20 đến 40 mét giúp người dân dễ quan sát, chiêm ngưỡng


Tối 6/5, thời tiết thuận lợi, các khinh khí cầu được trang trí rực rỡ sắc màu, lung linh huyền ảo đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá, chụp ảnh lưu niệm.

Khinh khí cầu lung linh huyền ảo bên Đập dâng Ngàn Trươi


Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân, du khách tham gia lễ hội phấn khởi cho biết, đây là lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy khinh khí cầu trên bầu trời Ngàn Trươi. Do vậy ai nấy đều háo hức, vui mừng chào đón, tận hưởng không khí đặc trưng, rộn ràng của lễ hội.

Để Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu và các sự kiện chào mừng SEA games 31 thành công tốt đẹp, huyện Vũ Quang đã tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của lễ hội; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp, tạo điểm nhấn, không gian văn hóa đặc trưng, hấp dẫn...

Với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ Lân châu Á” và “Vũ Quang - Ngôi nhà của Sao La”, bên cạnh lễ hội hoa đăng khinh khí cầu còn có hoạt động trình diễn bay khinh khí cầu tại đập chính Hồ chứa nước Ngàn Trươi (nằm trong Vườn Quốc gia Vũ Quang), và chương trình giao lưu “Vũ Quang- Ngôi nhà của Sao La”.

Biểu tượng Sao La được chọn là linh vật cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA games 31. Đây là loài thú quý hiếm lần đầu tiên được phát hiện tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) vào năm 1992, được mệnh danh là Kỳ Lân châu Á.

2 khinh khí cầu Sao La và SEAGames cấp 7 rực sáng giữa núi rừng sông nước Ngàn Trươi


Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu và chuỗi hoạt động chào mừng SEA games 31 tại huyện miền núi Vũ Quang đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân, du khách. Đây cũng là là dịp để huyện tuyên truyền quảng bá, xúc tiến mời gọi đầu tư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP