Tin Hà Tĩnh

Nhân dân Hà Tĩnh hứng khởi trước lễ hội khinh khí cầu đón SEA Games 31

Để chuẩn bị cho sự kiện trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và được người dân đón nhận.

Tối 6/5, tại huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ diễn ra lễ hội khinh khí cầu. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu diễn ra tại khu vực đập dâng, thị trấn Vũ Quang để phục vụ nhân dân và du khách. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã được huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) hoàn tất và sẵn sàng phục vụ cho lễ hội.

Tiếp đó, sáng 7/5 sẽ tổ chức lễ khai mạc và bay khinh khí cầu tại đập chính hồ thủy lợi Ngàn Trươi. Buổi tối cùng ngày sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang” và bay khinh khí cầu tại khu vực sân vận động huyện Vũ Quang.

Vũ Quang đã sẵn sàng trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.


Để chương trình diễn ra đúng kế hoạch, huyện Vũ Quang, đơn vị tổ chức sự kiện, đơn vị trực tiếp bay khinh khí cầu (Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng) và các đơn vị liên quan đang hoàn tất những công việc cuối cùng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách đến vui chơi, trải nghiệp chương trình, UBND huyện Vũ Quang đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án tổ chức. Đặc biệt là vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện này.

Lãnh đạo địa phương kiểm tra tại đập dâng Ngàn Trươi nơi trình diễn Lễ hội hoa đăng Khinh khí cầu.


Trước đó, sau khi xem xét đề nghị của Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng về việc xin phép trình diễn bay khinh khí cầu tại huyện Vũ Quang hưởng ứng chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 (được Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép bay), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý về chủ trương này và yêu cầu thực hiện đúng các quy định về phương tiện bay, khu vực bay, thời gian bay được cấp phép của Cục tác chiến - Bộ Tổng tham mưu.

UBND tỉnh giao huyện Vũ Quang chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan cùng Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng căn cứ các quy định hiện hành, tình hình thực tế trên địa bàn để chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan và tổ chức thực hiện trình diễn bay khinh khí cầu đảm bảo an ninh, an toàn, mục đích, yêu cầu, hiệu quả.

Ông Bùi Khắc Bằng Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi huyện nhà được chọn làm nơi diễn ra sự kiện trọng đại này. Đây cũng là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh đến với các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế. Hiện nay, chúng tôi hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31”.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP