Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh rà soát tiền từ thiện Thủy Tiên hỗ trợ dân, theo yêu cầu của Bộ Công an

Các xã, huyện thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang rà soát lại số tiền nữ ca sĩ đã trao hỗ trợ cho người dân trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020, đến thời điểm này một số huyện vẫn chưa rà soát xong.

Vợ chồng Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho bà con vùng lũ tháng 10-2020 - Ảnh: NGỌC THẮNG

Ngày 8-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Nhật Tân - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đơn vị vừa nhận được văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.

Hiện tại đơn vị này đang yêu cầu các xã, huyện rà soát lại số tiền nữ ca sĩ hỗ trợ, đến thời điểm này một số huyện vẫn chưa rà soát xong.

Ông Tân cho biết thêm, mức hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên cho người dân bình quân là 10 triệu đồng, song vẫn có những người nhận được nhiều hơn. Có nhiều trường hợp phát sinh không nằm trong danh sách nhận tiền nhưng vẫn được hỗ trợ nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu.

"Theo tôi nắm được, số tiền Thủy Tiên công bố hỗ trợ cho bà con Hà Tĩnh là chính xác. Việc làm của nữ ca sĩ đã giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Thủy Tiên còn ủng hộ tiền làm nhà chống lũ, mỗi căn 2 tỉ đồng. Hiện tại nhiều căn nhà chống lũ do Thủy Tiên góp vốn đã hoàn thành và đi vào hoạt động" - ông Tân chia sẻ.

Nhiều ngôi nhà tránh lũ ở Hà Tĩnh do Thủy Tiên góp 2 tỉ hỗ trợ đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng - Ảnh: NGỌC THẮNG


Theo tìm hiểu, đợt lũ tháng 10-2020 vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng lũ lụt ở các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh, làng trẻ em SOS tỉnh. Ngoài ra còn trao tiền cho một số hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác.

Ông Trần Danh Vinh - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Hà - cho hay, đợt lũ vừa qua Thủy Tiên đến địa bàn huyện cứu trợ người dân nhưng không thông qua đơn vị, mà về tận xã trao.

Hiện tại, các xã đã báo cáo tổng số tiền bà con được hỗ trợ. Cụ thể có tất cả 164 hộ dân nhận được tổng cộng 1.901.500.000 đồng. Phía đơn vị cũng chưa nhận được phản ánh trái chiều nào của người dân về việc tiền cứu trợ.

Tác giả: NGỌC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP