Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A liên tục tắc nghẽn vì nhà thầu tắc trách

Những ngày qua, Quốc lộ 1A đoạn từ nam TP.Hà Tĩnh đến khu kinh tế Vũng Áng liên tiếp xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Một trong những nguyên chính là do các nhà thầu thi công Dự án mở rộng QL1A không đảm bảo các điều kiện ATGT khi thi công.

Clip  Quốc lộ 1A địa phận xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên tắc nghẽn vào chiều ngày 26/3 do PV Dân trí ghi lại
Khoảng 8h15 ngày 26/3, trên tuyến QL1A đoạn đi qua huyện Cẩm Xuyên đã bị ách tắc nghiêm trọng từ địa bàn xã Cẩm Thịnh đến xã Cẩm Sơn. Hàng trăm phương tiện lớn nhỏ đã bị ùn ứ kéo dài khoảng 7km. Đến khoảng 9h30, với sự nỗ lực của nhiều lực lượng trên địa bàn, đoạn đường này mới được lưu thông.

Đến chiều ngày 28/3, cung đường trên lại xảy ra một đợt tắc nghẽn nữa, lần này là tại địa phận xã Cẩm Thành. Hàng trăm chiếc xe đủ chủng loại đã bị ứ lại, khiến dòng lưu thông bị tắc lại hơn một tiếng đồng hồ.

Tình trạng ách tắc giao thông đã gây khó khăn cho người dân. Các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến gặp rất nhiều trở ngại. Đã có không ít vụ va chạm xảy ra do bức xúc, do tài xế tranh giành phần đường.

Theo lý giải của BQLDA Sở GTVT Hà Tĩnh, nguyên nhân dẫn đến các vụ ách tắc nói trên là do các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đã không tuân thủ đúng quy trình biện pháp bảo đảm ATGT trong lúc thi công.

Tình trạng tắc nghẽn khiến các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn trong lưu thông
Tình trạng tắc nghẽn khiến các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn trong lưu thông
“Do sức ép từ tiến độ (dự kiến cuối năm 2014 sẽ bàn giao-PV), nên các nhà thầu đã buộc phải huy động tổng lực máy móc, thiết bị thi công mở rộng cùng lúc cả hai bên quốc lộ. Quá trình thi công, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng quy trình biện pháp bảo đảm ATGT như không cắm biển báo, hệ thống cọc tiêu không đảm bảo. Cá biệt, dù bị cấm, nhưng có nhà thầu còn cho phương tiện đậu ngay trên quốc lộ để đổ đất, gây ra tình trạng ách tắc” – vị cán bộ này cho hay.
Để giải quyết thực trạng nêu trên, theo thông tin từ lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh, chủ đầu tư đã có ý kiến phê bình các đơn vị thi công không đảm bảo biện pháp ATGT. Chiều ngày chủ nhật, 30/3, Sở GTVT Hà Tĩnh sẽ họp khẩn với các nhà thầu về việc này. “Chắc chắn các nhà thầu phải tăng hệ thống cọc tiêu, tăng người đứng phân luồng giao thông bởi hiện mỗi nhà thầu chỉ cắt cử vài ba người phân luồng giao thông như thế là chưa đủ” – đại diện BQLDA Sở GTVT Hà Tĩnh cho hay.

Văn Dũng – Xuân Sinh

(Theo Dân Trí)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP