Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Phóng viên bị cản trở tác nghiệp ở công trình đội vốn hàng nghìn tỷ đồng

Nhận được thông tin có sự xuống cấp tại công trình dâng Lạc Tiến, (xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Hai phóng viên vào tìm hiểu thông tin thì bị nhân viên dự án đe dọa và thu giữ máy ảnh.

Nhận được phản ánh của 2 Phóng viên báo Đời sống & Tiêu dùng về việc trong lúc tác nghiệp bị nhân viên dự án Đập dâng Lạc Tiến bị nhân viên dự án đe dọa và thu giữ máy ảnh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với 2 phóng viên:

Theo đó, vào lúc 14h ngày 16/9, 2 phóng viên báo Đời sống & Tiêu dùng, sau khi nhận được phản ánh của người dân đã đến tại hiện trường để tìm hiểu. Để ghi nhận hình ảnh, 2 phóng viên đã trực tiếp tới công trình đập dâng ở xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để tìm hiểu sự việc. Khi 2 Phóng viên vừa vào khu vực chân đập dâng Lạc Tiến thì có một thanh niên cởi trần ra đuổi phóng viên và giật máy ảnh, đi vào nhà điều hành và doạ là “ở đây có luật rừng, các anh vào đây thì dễ nhưng ra thì khó”, sau đó đưa máy ảnh vào nhà điều hành khóa lại, đồng thời không cho phóng viên ra khỏi khu vực.

Công trình đập dâng Lạc Tiến 

Sau khi bị đe dọa, phóng viên báo Đời sống & Tiêu dùng đã liên lạc với ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh để thông báo sự việc và đề nghi can thiệp tránh bị hành hung. Ngay sau đó, ông Hoàn gọi cho lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vũng Áng để bảo vệ phóng viên tránh có sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó, sau khi lấy máy ảnh, nhân viên ở đây gọi điện cho một Công an xã đến để lập biên bản vụ việc. Tuy nhiên điều lạ ở đây đập dâng Lạc Tiến nằm trên địa bàn xã Kỳ Lạc, trong khi đó vị Công an xã lại của xã Kỳ Lâm.

Tại đây, nhân viên ở đây lập biên bản ghi “Người lạ đột nhập trái phép”, đồng thời có những lời lẽ lăng mạ, sỉ nhục phóng viên chứ không hề đề cập đến việc thu giữ máy ảnh và dọa phóng viên. Do không đúng bản chất sự việc nên phóng viên đã không ký vào biên bản làm việc. Vì biên bản không do đơn vị thứ 3 lập (Công an hoặc chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có thẩm quyền – PV), và công an xã tham gia ở đó cũng không phải công an xã Kỳ Lạc.

Nhân viên quản lý thu giữ máy ảnh của PV  (ảnh PV báo Đời sống & Tiêu dùng cung cấp)

Ngay sau đó, nhân viên quản lý đập dâng Lạc Tiến, ra ngoài nghe điện thoại, rồi vào đuổi phóng viên ra khỏi cơ quan.

Hiện máy ảnh đang bị giữ tại Nhà điều hành của đập dâng mà không hề có biên bản thu giữ. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc nhằm đảm bảo quyền lợi cho phóng viên khi tác nghiệp.

Nhân viên quản lý đang lăng mạ, đe doạ PV  (ảnh PV báo Đời sống & Tiêu dùng cung cấp)

Được biết, Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng có vốn ban đầu là 1.850 tỷ đồng, nay chưa hoàn thành nhưng số vốn đã lên 4.400 tỷ đồng (đội vốn 2.550 tỷ đồng), do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vũng Áng (thuộc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn) làm chủ đầu tư, đồng thời cũng là đơn vị thi công dự án này.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2016, công suất hơn 1 triệu m3 nước/ngày đêm cung cấp cho các công trình đầu tư lớn ở khu công nghiệp Vũng Áng cho Formosa, các nhà máy nhiệt điện, nhà máy chế biến thép với công suất 15 triệu tấn trên năm… Tuy công trình với tổng số vốn đầu tư lớn nhưng những hạng mục đã xuống cấp.

Hoàng Hiệp – Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP