Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Những tuyến đường cụt nguy hiểm rình rập

Đường cụt, không biển cảnh báo, không rào chắn, nhiều người tham gia giao thông đã phi cả xe và người xuống vực sâu, gây thiệt mạng.

Theo người dân nơi đây, đã có rất nhiều vụ TNGT trong đó có chết người xảy ra tại tuyến đường vượt lũ, đoạn qua thôn Châu Thịnh, xã Đức Châu, huyện Đức Thọ


Chiều 7/10, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường vượt lũ, đoạn qua thôn Châu Thịnh, xã Đức Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là đường ngắn nhất qua các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) nên lưu lượng người và phương tiện tương đối lớn. Tuy nhiên, đây lại là đường cụt khi điểm “kết thúc” là giữa cánh đồng của thôn Châu Thịnh, không có biển cảnh báo, không có rào chắn khiến cho nhiều trường hợp lao xuống và phải bỏ mạng dưới vực sâu.

Điển hình như vụ tai nạn vào lúc 19h ngày 8/3/2019. Anh Nguyễn Công Hùng (trú Hưng Nguyên, Nghệ An) điều khiển xe máy đi trên tuyến đường vượt lũ, hướng từ cầu Thọ Tường (Đức Thọ) về Nghệ An. Khi xe đi đến đoạn qua thôn Châu Thịnh do trời tối, lại không có biển báo và rào chắn nên cả xe và người “phi” thẳng xuống vực sâu. Anh Hùng tử vong sau đó.

Ông Trần Đức Hoàn (59 tuổi), sống gần đoạn đường này cho biết: “Không chỉ ban đêm mà ban ngày cũng có nhiều trường hợp xử lý không kịp lao cả người lẫn xe xuống vực”.

Đây cũng là thực trạng trên tuyến đường nối đường tỉnh lộ 21 (thuộc xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) với đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh). Dù đã được đầu tư 52 tỷ đồng, tuy nhiên do không huy động được nguồn vốn để tiếp tục dự án nên đã hơn 3 năm nay tuyến đường này kết thúc chơ vơ giữa cánh đồng. Chỉ vào những mãnh vở còn sót lại từ những vụ xe lao xuống đường cụt, một người dân nơi đây lo lắng: Tuyến đường này thông lên các khu sinh thái phía trên nên lưu lượng người và phương tiện lưu thông tương đối lớn. Đường đẹp, rộng nên phương tiện dễ dàng lưu thông với tốc độ cao. Khi đến đường cụt lại không có rào chắn nên hầu hết là lao xuống ruộng. Đã có hàng chục vụ tai nạn cả người và xe lao xuống ruộng.

Được biết, tuyến đường nối giữa đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) và tỉnh lộ 21 (thuộc xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt năm 2009, tổng chiều dài 5,6km, tổng nguồn vốn 367 tỷ đồng từ trái phiếu Chính phủ và các nguồn hợp pháp khác. Tuy nhiên giai đoạn 2013 - 2016 chưa kêu gọi được nhà đầu tư, không có vốn nên chưa triển khai để đấu nối, khiến tuyến này trở thành đường cụt.

Trong khi đó, dự án đường vượt lũ ở huyện Đức Thọ cũng được đầu tư với tổng số vốn gần 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi triển khai đến xã Đức Châu thì không có nguồn vốn để bố trí nên dự án phải dừng lại. Ông Trần Đình Nghị - Trưởng ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Thạch Hà cho biết: Ngay sau khi dự án dừng lại, Ban đã đặt biển báo đường cụt từ rất xa để cánh báo cho người dân và yêu cầu đơn vị thi công dựng rào chắn. Tuy nhiên, do rào chắn làm bằng các vật liệu thô sơ nên đến nay không còn nữa. Hiện nay, việc triển khai dự án theo hình thức BT đã dừng lại. Ban đang trình UBND tỉnh để xin phương án và các nguồn vốn khác để hoàn thiện dự án.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

  Từ khóa: đường cụt , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP