Xã hội

Hà Tĩnh: Nhặt được tiền, trang sức trị giá 20 triệu, HS lớp 3 tìm người trả lại

Sáng nay (11/11), một học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nhặt được một cái ví, bên trong có tiền, nhẫn và lắc vàng trị giá gần 20 triệu đồng. Không tham của rơi, nam sinh này đã đưa lên báo cô Hiệu trưởng để tìm người trả lại.

Đây là một tấm gương đáng để các thế hệ học sinh học tập (Ảnh: TQH)


Theo đó, sáng nay khi vừa đến trường, em Phạm Tiến Thành, lớp 3A, Trường Tiểu học Mỹ Lộc (huyện Can Lộc) đã nhặt được 1 cái ví ở cạnh gốc cây trong khu vực sân trường.

Ngay sau đó, em Thành đã đưa lên nộp cho cô Hiệu trưởng để tìm người trả lại. Trước sự chứng kiến của nhiều học sinh, cô Bùi Thị Kim Giang đã mở ví ra thì thấy bên trong có 607 ngàn đồng, 1 chiếc lắc vàng và 2 chiếc nhẫn bằng vàng.

Đang thông tin tìm người đánh rơi thì khoảng 30 phút sau, phụ huynh Ngô Thị Thanh Nga (người xã Xuân Lộc) hớt hải đi tìm ví. Sau khi mô tả đúng đặc điểm của chiếc ví và các tài sản bên trong, nhà trường đã tiến hành trao trả. Tổng trị giá cả tiền và vàng gần 20 triệu đồng.

Nhận lại tài sản bị rơi, chị Ngô Thị Thanh Nga bùi ngùi, xúc động: “Đây là số vàng mà tôi tích góp từ lâu để chuẩn bị cho sinh em bé. Tôi thật sự cảm động và biết ơn em Thành và nhà trường. Nếu mất thì không biết lấy gì xoay xở khi kì sinh nở sắp đến”.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, tuần vừa rồi, cô Lê Thị Lan, giáo viên môn Tiếng Anh của nhà trường cũng nhặt được hơn 2 triệu đồng rơi vãi ngoài đường. Sau đó đã nhờ nhà trường trả lại cho phụ huynh đánh mất.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP