Xã hội

Hà Tĩnh: Nghe lời "bạn Facebook" rủ rê, nữ sinh 13 tuổi suýt rơi vào động quỷ

Nghe theo lời dụ dỗ của một người bạn quen trên mạng xã hội, nữ sinh 13 tuổi ở Hà Tĩnh đã trốn bố mẹ đi chơi và không ngờ bị đưa thẳng lên Phú Thọ, được rủ đi phục vụ... quán karaoke.

Anh Mai Văn Đức, Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, vào ngày 15/9 vừa qua, gia đình anh Nguyễn T. - một hộ dân sống trên địa bàn - đã trình báo, nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ tìm kiếm con gái là cháu Nguyễn K.C. (13 tuổi) rời nhà đi đâu không rõ.

Ngay sau đó, anh Đức đã đăng tải thông tin lên mạng Facebook thông tin, hình ảnh của cháu C., nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm.

Dù thông tin được chia sẻ nhiều nhưng sau 3 ngày, gia đình anh T. vẫn không có tin tức gì về con gái. Cả gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Theo anh Đức, đến khoảng 23h ngày 17/9, anh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) thông báo tìm thấy cháu C. cùng với bạn trên địa bàn huyện này. Công an huyện Tân Sơn yêu cầu người nhà tới ngay để xác minh, làm thủ tục đón con về.

Nhận được tin báo, gia đình anh T. đã tức tốc đón xe đi Phú Thọ. Có mặt tại Công an huyện Tân Sơn, gia đình anh T. vô cùng mừng rỡ khi nhìn thấy con gái vẫn còn an toàn.

Chiều qua 19/9, gia đình anh T. đã đưa con gái về quê.

Thông tin, hình ảnh cháu C. mà gia đình anh T. tìm kiếm (ảnh phải) và hình ảnh cô gái có nick name Bé Linh mà C. cung cấp.

Theo lời kể của C., cháu được một bạn nữ quen trên mạng có nick name là Bé Linh rủ đi chơi. Khoảng 5h sáng ngày 15/9, lợi dụng lúc bố mẹ đang ngủ, C. đã trốn khỏi nhà lên taxi cùng bạn, nói là đi thành phố Hà Tĩnh.

Đi được khoảng 2 tiếng, C. thấy sợ nên đòi về nhưng Linh không cho. Trước đó, Linh còn đem cầm điện thoại của C. để lấy tiền trả taxi. Lấy lý do đi tìm anh trai ở Thanh Hóa để xin tiền chuộc lại điện thoại, Linh rủ C. đi tìm anh trai cùng.

Lên xe, C. ngủ quên, lúc tỉnh dậy hỏi người lái taxi thì mới biết mình đang ở Hòa Bình.

C. lại tiếp tục đòi về nhưng Linh lấy lý do anh trai đã chuyển lên Phú Thọ và tiếp tục dẫn C. tới đây tìm anh trai.

Khi đến Phú Thọ, Linh rủ C. đi làm ở quán karaoke, tuy nhiên C. không đồng ý. Ba ngày sau, khi cả hai đang có mặt ở huyện Tân Sơn thì được công an phát hiện đưa về trụ sở.

Gia đình vui mừng khi cháu C. đã được trở về an toàn.

Hiện những thông tin mà cháu C. cung cấp đang được cơ quan chức trách kiểm chứng, làm rõ, sau đó sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Cơ quan chức năng cũng cảnh tỉnh các cháu nhỏ, đặc biệt là các bé gái, cần có sự tỉnh táo, cảnh giác trong các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP