Người đương thời

Hà Tĩnh: Lái xe Taxi Mận Vũ tìm khách trả lại tài sản giá trị lớn

Thông tin từ chị H.T.H, ở Tổ dân phố Hưng Bình, phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đã được lái xe hãng Taxi Mận Vũ tìm đến trả lại tài sản có giá trị lớn mà chị để quên trên xe.

Khoảng 21 giờ ngày 16 tháng 1 năm 2016, chị H sử dụng dịch vụ Taxi Mận Vũ có trụ sở trên địa bàn phường để đi lại, khi xuống xe chị H đã để quyên trên xe một túi xách trong đó có chiếc Iphon 6 và số lượng tiền lớn.

Khi phát hiện mất tài sản, chị H rất hốt hoảng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, lái xe đã liên lạc với chị để trả lại.

hatinh
Anh Phạm Thanh Hiền là người thường xuyên tìm khách hàng trả lại tài sản.

Trao đổi với phóng viên anh Hiền cho biết: “Vì chị H ngồi ở ghế sau nên khi xuống xe tôi không để ý, sau khi trả khách xe chạy được một đoạn tôi thấy vật gì đó trên xe hành khách bỏ quên, dừng xe lại kiểm tra tôi phát hiện có một túi xách, nên đã báo tổng đài lấy số máy của khách vừa gọi để liên lạc và trả lại.

Thực tế tôi không biết trong túi xách có gì, bởi với tôi lúc nào cũng tôn trọng khách hàng, khi phát hiện hành lý tôi luôn để nguyên hiện trạng và trả lại cho khách hàng”.

Cũng theo anh Hiền thì đây là việc làm bình thường mà tất cả lái xe của hãng Taxi Mận Vũ thực hiện anh.

Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ luôn coi khách hàng là số 1.

Anh Hiền cho biết thêm: “Tôi vào lái xe cho hãng Taxi từ năm 2009 đến nay cũng có nhiều trường hợp như chị H nhưng với lương tâm tôi luôn tìm cách liên hệ để trả lại. Tôi cũng không nghĩ đến việc hậu tạ hay cảm ơn gì của khách hàng, đó là việc cần làm và nên làm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Quốc Vũ, Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ cho biết: “Từ khi thành lập hãng Taxi Mận Vũ đến nay đã hơn 7 năm, có hàng nghìn tài sản của khách hàng được trả lại. Hầu như ngày nào cũng có khách hàng quên hoặc rơi tài sản trên xe, chủ yếu là điện thoại, ví tiền.

Phương châm chúng tôi khách hàng là số 1, tôi cũng chưa bao giờ nghe phản ánh từ khách hàng là bị mất tài sản trên xe mà không tìm lại được”.

Anh Vũ kể tiếp: “Có những trường hợp rất khó tìm khách hàng để trả lại. Vào giữa năm 2015, có một người đàn ông đi Taixi chúng tôi bị rơi ví tiền trên xe, nhưng rất khó tìm để trả lại vì anh này vẫy xe giữa đường chứ không gọi lên tổng đài. Tôi đã huy động anh em đến tại địa điểm anh này xuống xe để tìm hiểu và hỏi thông tin về vị khách, sau một thời gian khá vất vả cuối cùng ví tiền cũng được trả về với chủ, tôi quan niệm niềm vui của khách hàng cũng là niềm vui của chúng tôi”.

Hãng Taxi Mận Vũ còn tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống các tệ nạn, tuyên truyền các chính sách, cổ động các sự kiện lớn của đất nước.

Không những trả lại tài sản cho khách quên trên xe, hãng Taxi Mận Vũ còn có nhiều chính sách tốt như khi đi đường gặp người bị tai nạn lái xe bắt buộc phải đưa người đi cấp cứu, giúp đỡ những gì có thể cho nạn nhân người nhà và miễn phí hoàn toàn. Bên cạnh đó trong nhiều năm qua hãng Taxi Mận Vũ còn tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống các tệ nạn, tuyên truyền các chính sách, cổ động các sự kiện lớn của đất nước.

Đình Chuân – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP