Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”

Cô Trương Thị Diện – Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Giang bức xúc kể: “Sáng 12/11, có 2 người (1 nam, 1 nữ) đi xe ô tô biển số 73 đến trường yêu cầu gặp hiệu trưởng để làm việc. Sau khi người nam trình giấy giới thiệu là phóng viên của báo M…vn cùng chứng minh nhân dân mang tên N.D.L, tôi đã đồng ý mời vào văn phòng làm việc. Sau một hồi vòng vo khen trường lớp đẹp, “phóng viên” đề nghị cung cấp thông tin về vấn đề tổ chức vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà trường, các khoản thu đầu năm và kiểm tra bằng chuyên môn của cô nuôi dưỡng!”.

Sau hành vi lừa đảo, ép một số trường học trên địa bàn huyện Nghi Xuân viết bài tuyên truyền để lấy tiền của nhóm “phóng viên” giới thiệu làm ở Tạp chí Giáo dục và Xã hội bị lật tẩy, thời gian gần đây, các trường mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh lại phải tiếp một nhóm “phóng viên” khác với những hành động “tác nghiệp” lạ.

Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”
Bài viết về Trường Mầm non Tân Giang được “phóng viên” in trên 2 tờ giấy A4 sau đó đưa đến các trường mầm non trên địa bàn thành phố và sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh

“Sau khi được chúng tôi cung cấp đầy đủ thông tin và chứng minh cả 3 vấn đề trên Trường Mầm non Tân Giang đã thực hiện đúng theo quy định của ngành Giáo dục và thành phố, “phóng viên” quay sang đề nghị viết bài về thành tích của trường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên tôi đã tế nhị từ chối” – cô Diện kể tiếp.

Thấy việc “gạ” viết bài không có kết quả, 2 “phóng viên” đành miễn cưỡng chào ra về. Tuy nhiên, khi qua phòng học lớp 4-5 tuổi, thấy một số cháu đang cởi trần, “phóng viên” này nhanh chóng dùng điện thoại di động chụp lại những hình ảnh đó. Có “ảnh nóng” trong tay, “phóng viên” quay lại văn phòng và mở những hình ảnh đó cho các cô xem.

Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”
Hình ảnh các cháu đang cởi trần được “phóng viên” nhanh chóng chụp lại. Mặc dù trong ảnh cho thấy các cháu đang thay trang phục sau khi tập văn nghệ (quần tất trắng) và phía sau là tủ đựng quần áo nhưng “phóng viên” vẫn cho rằng các cô chăm sóc trẻ như vậy là không đảm bảo.

Cô Diện cho biết thêm, thời điểm đó, có vài ba cháu đang cởi trần là có thật. Trước đó ít phút, những cháu này vừa tập văn nghệ chuẩn bị cho hội diễn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và sau khi tập xong, các cháu phải thay trang phục biểu diễn. Trong khi chờ thay đồ, chẳng may, những hình ảnh này bị “phóng viên” chộp được. Mặc dù đã được giải thích rõ ràng nhưng “phóng viên” vẫn cho rằng, các cô chăm sóc trẻ như vậy (để trẻ cởi trần – PV) là không đảm bảo sức khỏe. Sau một hồi giải thích, các cô đành mời “phóng viên” ra khỏi trường.

Ngày hôm sau (13/11), trên trang điện tử M…vn đăng bài “Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: nhiều trẻ trường mầm non Tân Giang ở trần trong giờ học”. Bài viết chưa đầy 150 chữ và đính kèm 3 ảnh, trong đó có 2 ảnh chụp 2 cháu đang cởi trần và 1 ảnh chụp cổng trường.

Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”
Cô Văn Thị Hà – Hiệu phó Trường Mầm non Trần Phú (TP Hà Tĩnh) được “phóng viên” trang điện tử M…vn đưa xem bài viết về Trường Mầm non Tân Giang để “rút kinh nghiệm”.

Sau khi đăng “chuyện lạ ở Hà Tĩnh”, nhóm “phóng viên” này tiếp tục đến các trường mầm non trên địa bàn thành phố như: Đại Nài, Trần Phú và đưa ra bài viết về Trường Mầm non Tân Giang (được in 4 màu trên giấy A4 – PV) cho các cô giáo xem và đề nghị các cô “rút kinh nghiệm”. Khi đến các trường trên, nhóm “phóng viên” này cũng đề nghị viết bài. Tuy nhiên, nhờ được các trường trên địa bàn gọi điện cảnh báo về hành động lạ của nhóm “phóng viên” này nên các trường đã từ chối.

Chưa dừng lại ở đó, bài viết về Trường Mầm non Tân Giang còn được chuyển đến Sở GD&ĐT một cách khác lạ. Thầy Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 16/11, có một người lạ lén lút nhét vào cửa phòng Thanh tra Sở GD&ĐT tờ giấy và bỏ đi. Sau khi kiểm tra thấy đó là bài viết về Trường Mầm non Tân Giang.

Mặc dù nhóm “phóng viên” này chưa có biểu hiện đòi tiền hợp đồng viết bài như nhóm “phóng viên” giới thiệu làm ở Tạp chí Giáo dục và Xã hội đã bị cơ quan chức năng Nghi Xuân xử lý vừa qua, nhưng những hành động “tác nghiệp” bất thường này đã gây rất nhiều phiền phức cho cơ sở.

P.V (Baohatinh.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP