Vũ Quang

Hà Tĩnh: Hai vợ chồng lập kế ‘tống tình’ chủ nợ bất thành

Thấy bạn buôn hẹn vào nhà nghỉ để tâm sự, nghi có chuyện nên ông H. không vào. Một lúc sau, người này đã gọi thêm 3 người đàn ông đến khống chế ông H., lấy đi chiếc xe máy cùng một khoản tiền mặt.

Hai đối tượng P.T.T. và N.V.H. tại Đồn Biên phòng 563
Hai đối tượng P.T.T. và N.V.H. tại Đồn Biên phòng 563
Tin tức 24h qua cho hay, vào khoảng 7h30 ngày 17/8, trong quá trình tác nghiệp tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) PV báo bắt gặp một người đàn ông đang ngồi khóc tại UBND xã Sơn Thọ.

Qua tìm hiểu, được biết người đàn ông này tên L.S.H. (SN 1962), trú tại xóm 6A, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Theo lời ông H., nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là ông bị một số đối tượng khống chế cưỡng đoạt tài sản. Ngay sau đó, PV đã đưa ông này đến cơ quan Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trình báo sự việc.

Tin nhanh qua lời kể của ông H tại cơ quan công an, trước đó vào ngày 16/8, ông nhận được điện thoại của chị P.T.T. (SN 1981), trú tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hẹn đến chợ Rạp, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn để trả nợ tiền.

Khi ông T. đến nơi, người phụ nữ này đã hẹn ông vào nhà nghỉ để tâm sự. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên ông H. không vào.

Một lúc sau, có thêm 3 người đàn ông gồm N.V.H. (SN 1975, chồng T.), P.V.T. và T.Q.T. cùng trú tại thôn Quyết Thắng, xuất hiện tại điểm hẹn. Quá sợ hãi nên ông H. đã điều khiển xe máy bỏ chạy.

Sau đó, cả 4 người này gọi điện đe dọa sẽ giết nếu ông H. không ra. Quá sợ hãi, ông H. đã ra và bị 4 người này bắt giữ, lấy đi chiếc xe máy và một khoản tiền mặt.

Ông H. sau đó đã bỏ chạy và bị T. cùng 3 người đàn ông lên xe đuổi theo. Khi đến gần UBND xã Sơn Thọ, ông này để lại xe máy và chạy trốn vào khu đồi nằm phía sau.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng 563 tiến hành xác minh nhân thân các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ khoanh vùng và xác minh, cơ quan chức năng đã mời P.T.T. và N.V.H. về Đồn Biên phòng 563 để làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, hẹn gặp ông H. để yêu cầu ông này trả nợ. Tuy nhiên, do còn thiếu nợ, vợ chồng T. đã yêu cầu ông H. để lại xe máy cùng khoản 9 triệu tiền mặt, đồng thời viết giấy xác nhận còn thiếu tiền. Được biết, trước đây, vợ chồng T. và ông H. đã từng góp vốn làm ăn.

Hiện, vợ chồng P.T.T. và N.V.H. đang bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Linh Chi/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP