Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hai anh em ruột cùng lao xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu

Phát hiện một người phụ nữ bất ngờ nhảy xuống sông, anh Trần Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) bất chấp nguy hiểm lao xuống sông cứu người.

Ngày 7/7, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Xuyên, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Thượng tá Nguyễn Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Chính ủy Quân khu 4 cho anh Trần Văn Trung (33 tuổi, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên) vì "Đã có hành động dũng cảm, không sợ hy sinh cứu sống người bị đuối nước, tô thắm truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 4 trong thời kỳ mới".

Trước đó, ngày 17/4/2020, anh Trung cùng em trai đi xe máy đến đoạn cầu Họ (xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên) thì phát hiện một phụ nữ đang đứng bên lan can giữa cầu và bất ngờ nhảy xuống sông tự tử.

Không chút chần chừ, anh Trung cùng em trai đã lao ngay xuống sông để cứu người.

Anh Trung dìu người phụ nữ trẻ vào bờ.

Với sự bất hợp tác của người phụ nữ, 2 anh em anh Trung đã rất vất vả mới đưa được người này vào bờ an toàn.

Nạn nhân may mắn được cứu sống là một phụ nữ buồn chuyện gia đình nên đã có hành động dại dột.

Anh Trung cứu người nhảy cầu.

Để kịp thời khích lệ, động viên và nhân rộng hành động dũng cảm cứu người của anh Trung và em trai, theo đề nghị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Trung tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4 đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho anh Trần Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng.

Trao tặng bằng khen cho anh Trần Văn Trung

Tại buổi khen thưởng, Thượng tá Nguyễn Tất Thắng đánh giá hành động dũng cảm của anh Trần Văn Trung đã làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” của người cán bộ dân quân tự vệ, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Được biết, chính quyền xã Cẩm Hưng cũng đã biểu dương, đồng thời đề nghị cấp trên khen thưởng cho người em trai của anh Trần Văn Trung.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP