Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Gần 4 tỷ đồng xử phạt xe quá tải

Sau hơn 3 tháng triển khai việc đặt trạm cân xe quá tải, các lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã lập biên bản 411 trường hợp xe vi phạm với tổng mức phạt gần 4 tỷ đồng.

Sau hơn 3 tháng triển khai đặt trạm cân, lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã lập biên bản 411 trường hợp xe vi phạm, xử phạt gần 4 tỷ đồng

Sáng 13/6, ông Nguyễn Trần Toản, Phó Chánh Thanh tra, Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 3 tháng tiến hành đặt trạm cân để kiểm soát xe quá tải, quá khổ (3/3 đến 10/6), lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã kiểm tra 2.104 xe trong đó lập biên bản 384 xe vi phạm, xử phạt 3.569.400.000 đồng.

Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với Phòng CSGT kiểm tra tình trạng xe quá tải đi vòng tránh vào các tuyến giao thông huyện, đường nông thôn. Và sau 3 tháng đã kiểm tra và lập biên bản 27 xe, xử phạt gần 300 triệu đồng.

Lực lượng liên ngành Hà Tĩnh cũng đã tước GPLX 411 trường hợp.

Hiện, tình trạng xe tấp vào lề đường để tránh trạm cân đã giảm hẳn

Trao đổi với PV về tình trạng lái xe cho xe tấp dạt vào lề đường, cây xăng nhằm tránh trạm cân, ông Toản cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành đặt các biển cấm đổ ở 2 đầu trạm cân. “Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc họp để bàn về tình trạng lái xe cho xe tấp vào lề đường để đối phó với trạm cân và chúng tôi đã đưa ra phương án cắm các biển cấm đổ ở 2 đầu trạm cân để có cơ sở xử phạt những xe vi phạm. Việc này chúng tôi giao cho Phòng CSGT. Từ khi tiến hành đặt các tấm biển này tình trạng xe tấp vào lề đường để đối phó với trạm cân đã giảm hẳn”, ông Toản cho hay.

Ông Toản nói thêm, trong quá trình triển khai hoạt động của trạm cân vẫn còn gặp một số khó khăn như: thiếu nhân lực, ý thức hợp tác của các lái xe còn thấp, điều kiện vật chất còn khó khăn…

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP