Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, lấy mẫu xét nghiệm người về từ Cẩm Giàng - Hải Dương

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã chỉ đạo các sở ngành tỉnh này tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Văn bản số 984/CV-BCĐ ngày 15/02/2021 về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe đối với người đi về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), UBND tỉnh Hà Tĩnh giao UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thông tin rộng rãi trên hệ thống truyền thanh cơ sở...; giao Sở TT&TT, cơ quan báo đài tỉnh này tăng cường thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung: "Yêu cầu người dân từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ 15/01/2021 đến nay, chủ động liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang cư trú/lưu trú để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe".

Đến nay là hơn 5.000 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Giao các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế triển khai ngay việc tiếp nhận thông tin của người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng trong thời gian nêu trên để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Bên cạnh đó khẩn trương rà soát, lất mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người đi về từ địa phương trên và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để, giám sát sức khỏe theo quy định...

Yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị y tế tuyến huyện rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người đi về từ huyện Cẩm Giàng và các thành viên sống trong cùng gia đình.

Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh COVID-19, báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh kịp thời theo quy định.

Một điểm cách ly y tế tập trung tại tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh T.L)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, tính từ ngày 29/1 đến 16/2 có 1.861 người cách ly, trong đó có 1.777 người hoàn thành cách ly tập trung theo đúng quy định, còn 84 người đang cách ly.

Toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi tại nhà 56.550 người, trong đó có 33.206 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành có dịch khác. Tính đến nay, sức khỏe tất cả các công dân đều ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Riêng trường hợp F1 (của BN 1553) có 1 người Hương Sơn. Trường hợp này đã được lấy mẫu lần 3 (-). Hiện đã hoàn thành xong cách ly tập trung và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tổng số mẫu xét nghiệm cho đến ngày 16/2 là hơn 5.000 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến nay, ở Hà Tĩnh, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP