Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Buổi chiều định mệnh của cậu học trò trước kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Ngày mai là ngày các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi THPT 2016, dấu mốc quan trọng cuộc đời của em Phan Văn Thương, thế nhưng tai nạn ập đến khiến em phải sống cảnh đời thực vật tại Bệnh viện.

Vào buổi chiều định mệnh ấy, em Phan Văn Thương, học sinh lớp 12A8, trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) trên đường đi học để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, do tránh người điều khiển xe phía trước em đã bị ngã xuống đường.

Cú va chạm quá mạnh đã khiến em bị chấn thương nặng và được chuyển ra Bệnh viện Ba Lan (TP. Vinh) mổ não cấp cứu. Hi vọng sống của em như dừng lại ở cánh cửa phòng phẫu thuật khi các bác sỹ tại đây cho biết tình trạng của Thương rất khó qua khỏi.

Buổi chiều định mệnh của cậu học trò trước kỳ thi THPT Quốc gia 2016 - Ảnh 1

Chấn thương não cùng với viêm phổi khiến cơ hội sống của Thương càng mong manh.

Nhìn con thoi thóp trên giường bệnh, chị Hằng, mẹ em Thương gạt nước mắt, quyết tâm tiếp tục đưa em ra Bệnh viện Việt Đức tìm kiếm hy vọng sống dù là ít ỏi cho đứa con trai duy nhất của mình.

Tại đây, em được tiến hành mổ cấp cứu não lần 2 và mổ cắt túi mật, phần xương hộp sọ bị vỡ phải chuyển gửi cấy tại Trường Đại Học Y để chuẩn bị cho ca phẫu thuật lần 3.

Do chấn thương quá nặng, não của em bị phù, kèm thêm viêm phổi nên cơ hội sống của Thương rất mong manh. Thế nhưng thật bi đát khi gia cảnh của em lại quá éo le.

Em là con trai độc nhất của vợ chồng chị Phan Thị Hằng, trú tại thôn 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Chồng đau ốm thường xuyên, một mình chị Hằng nay làm thuê chỗ này mai bốc vác chỗ khác để kiếm tiền lo toan cho cả gia đình.

Giờ đây, nhìn đứa con trai duy nhất nằm hôn mê với kim tiêm, ống chuyền cắm dày đặc trên cơ thể, người mẹ ấy đau thắt từng khúc ruột: “Vợ chồng tôi chỉ có duy nhất một mình cháu, bằng mọi giá dù có phải bán hết nhà cửa tôi cũng bán để cứu con”, chị Hằng nói trong nước mắt.

Buổi chiều định mệnh của cậu học trò trước kỳ thi THPT Quốc gia 2016 - Ảnh 2

Với thời gian điều trị kéo dài, bố mẹ đã phải cầm cả sổ đỏ để lấy tiền chạy chữa cho em.

Từ khi Thương bị tai nạn, chị đã phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn anh em, bạn bè, thậm chí ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ – chỗ tá túc của gia đình cũng được cầm cố để có tiền chữa trị nhưng tình trạng sức khỏe của Thương vẫn chưa chuyển biến. Bà con lối xóm ai ai cũng xót thương cho hoàn cảnh éo le của gia đình chị Hằng.

Bà Phan Thị Khiêm (62 tuổi), là hàng xóm cạnh nhà chị Hằng xót xa: “Tội cho gia đình nó (chị Hằng – PV), vợ chồng ăn ở hiền lành mà thằng Thương nó là đứa hiền lành nhất cái xóm này, nhà lại nghèo mà giờ lại bị tai nạn nặng vậy biết lấy tiền đâu ra mà chạy chữa?”.

Khi chúng tôi hỏi về trường hợp của Thương, cô Trần Thị Thanh Tâm, giáo viên chủ nhiệm của em òa khóc: “Trong lớp có 43 bạn thì giờ 42 bạn đang chuẩn bị để ngày mai thi tốt nghiệp, còn một mình Thương lại đang phải nằm trên giường bệnh giành giật sự sống từng giây từng phút”.

Cô Tâm cho biết, Thương là một cậu học trò ngoan, từ trước đến nay vốn sức khỏe của em đã yếu hơn so với các bạn lại có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên Thương là cậu học trog cô dành nhiều tình cảm nhất.

Các bạn trong lớp đã góp tiền để giúp đỡ Thương nhưng số tiền ít ỏi đó không thấm vào đâu so với chi phí hàng trăm triệu bố mẹ đang vay mượn để chạy chữa cho em. “Mong sao có thật nhiều sự giúp đỡ để cứu lấy em, một cậu học trò vốn đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi”, cô Tâm nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ em Phan Văn Thương xin gửi về:

Chị Trần Thị Hằng

Xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

SĐT: 096.2575497.

Số tài khoản: 0541000206007

Chủ tài khoản: Trần Quốc Anh Hào (cậu của em Phan Văn Thương)

Ngân hàng Vietcombank, chi nhanh Chương Dương (Hà Nội).

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người đưa tin.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP