Thể thao

Hà Nội FC có cơ hội dự Club World Cup thông qua giải đấu của AFF

Kế hoạch tổ chức giải AFF Club Championship 2020 đã mở ra cơ hội dự Club World Cup 2021 cho các đội bóng Việt Nam, trong đó có Hà Nội FC.

Hà Nội FC hoàn toàn có cơ hội được dự FIFA Club World Cup 2021 thông qua giải đấu khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã thông báo sẽ tổ chức AFF Club Championship (ACC) kể từ mùa giải 2020. Nhà vô địch sẽ nhận số tiền thưởng hấp dẫn là 500.000 USD đồng thời có cơ hội tham dự FIFA Club World Cup 2021 diễn ra tại Trung Quốc (giải đấu mở rộng số CLB tham dự từ 7 lên 24).

AFF đã nghiên cứu tính khả thi nhằm tránh xung đột lợi ích của các CLB, ĐTQG. Ý tưởng về ACC đã nhận được sự ủng hộ từ AFC lẫn FIFA cũng như sự đồng thuận của các Liên đoàn thành viên để AFF.

Theo một số nguồn tin, các đội bóng vô địch quốc gia của tất cả 12 nước thành viên AFF (bao gồm Australia) sẽ có cơ hội tham dự giải đấu này.

Dự kiến, Hà Nội FC sẽ tham dự ACC 2020 nếu như những nỗ lực để xin phép AFC tham dự các giải đấu cấp châu lục mùa giải tới bất thành. Trong trường hợp Hà Nội FC không tham dự giải đấu này, các CLB khác của Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt.

Như vậy, nếu tham dự giải đấu ACC 2020 và có thành tích cao, Hà Nội FC hoặc một CLB bất kỳ của Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để tham dự giải đấu FIFA Club World Cup 2021, nơi chắc chắn sẽ có sự góp mặt của nhà vô địch UEFA Champions League mùa giải 2020-21.

Dự kiến, AFF sẽ công bố số lượng đội và thể thức thi đấu cụ thể của ACC 2020 trong thời gian ngắn sắp tới.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP