Cuộc sống

Gió thu ùa về lạnh quá, tôi chợt nhớ đến em!

Chiều nay, cơn gió heo may chợt phả vào lòng tôi, lạnh lẽo quá. Tôi nhớ, tôi nhớ em!

Tôi đã có một cuộc tình kéo dài gần 7 tháng, là những ngày rong ruổi thứ tình cảm hạnh phúc có, đau phiền cũng có. Tôi đã cố gắng, à không trong yêu thì không phải là cố gắng mà là tôi đã yêu em rất nhiều. Ở cạnh em, nhìn ngắm em, cầm tay em lang thang trên triền cát bỏng chân, rồi ngả lưng ngắm biển, trời xanh.

Hạnh phúc cứ ngỡ là thế, dù bao lần cãi vã, buông lơi thì vẫn quyết định nắm tay nhau bước tiếp. Cho đến khi, em bỏ chốn này. Bỏ cả tôi...

Ngày có em, tôi tin vào tình yêu làm tôi như nhẹ nhàng đưa những cảm xúc yêu đương nồng nàn trên từng phím đàn tôi ngân. Ngày có em, tôi tin vào trái tim dịu dàng chân phương của người con gái. Ngày có em, đời tôi có dư vị mùi mẫn của em và tôi.

Ngày em bỏ lại tôi, đi đến miền đất khác. Tôi cũng cắt ngang những cảm xúc đang phiêu thêm từng nốt bay bổng. Tôi trở về, trầm lặng, trầm lặng, trên từng nốt nhạc cũ - trầm lặng. Tôi không tài nào có thể tìm thấy những cảm xúc ngày ấy, bàn tay tôi không thể tìm thấy những phím đàn tôi từng ngân nga khi tình yêu đến.

Thế nhưng, bây giờ. Tôi chẳng cần tình yêu ngày đó, cần em ngày đó, vẫn có thể phiêu từng thanh âm cao vút đến lạ thường, vẫn có thể bay theo từng phím, từng phím một. Tôi bây giờ, chẳng còn tin vào thứ tình yêu gọi là mãi mãi, càng không thể tin vào lòng người nhiều đổi thay. Vì đâu biết ngày kia, khi tôi mở lòng thì đắng cay lại đến.

Tôi khép tim mình sau những tháng ngày tình yêu bỏ ngỏ, khép tim mình trước hàng vạn gái xinh. Tôi bây giờ, sống không em vẫn tốt, vẫn kiêu hãnh nhìn đời bằng đôi mắt trần tục. Tôi nhận ra. Tìm kiếm một tình yêu đích thực đã khó, tìm người con gái đích thực càng khó hơn, bởi vậy không thèm mở lòng dễ dãi.

Và hôm nay tôi gửi lại em những điều xưa cũ, bán lại em ký ức những ngày xưa, trả hết về nguyên vị trí cũ. Một lần đau là một lần khắc tim. Tôi muốn tim mình vẹn nguyên không vết sẹo để ngày kia đón cô gái tốt hơn, giành hết phần tình yêu cho cô ấy, sẽ đón nhận khi trái tim cô ấy khác em.

Vậy nên, em cũng thế, đừng nói về tôi bằng đôi mắt lệ nhòa, những dòng tâm tư hối hận dối trá. Đừng về đây tìm tôi nữa. Cuộc đời tôi đã bán em cùng ký ức cũ.

Tác giả: Đan Miêu

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tình yêu , chuyện tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP