Xã hội

Giám đốc Hacinco bị cách chức

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội đã thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội đã quyết định cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh (Ảnh tư liệu).

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 15/5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Handico có văn bản về việc xin chủ trương xem xét thi hành kỷ luật đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Handico đã thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ban Tổng Giám đốc Handico đã tổ chức họp, xem xét tổng thể các căn cứ theo quy định và thống nhất nhận định rằng, các vi phạm của ông Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Đặc biệt, vi phạm của ông Thanh cũng gây ảnh hưởng lớn sức khỏe của cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

Như Dân trí đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco - là trường hợp mắc Covid-19, có mã BN3634. Ông Thanh cùng vợ có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng, trở về Hà Nội vào ngày 2/5 vừa qua.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 2/5, ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Từ 13h30-20h ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.

Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5…

Đến ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong thời hạn 90 ngày để kiểm điểm về việc chấp hành quy định phòng dịch Covid-19.

Cùng ngày, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu liên quan đến vi phạm của ông Thanh trong về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND TP Hà Nội và công tác quản lý cán bộ, trong thực hiện kỷ cương hành chính.

Về hành vi của ông Thanh, UBND TP Hà Nội nhận định vị giám đốc này đã vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch Covid-19, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng…

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP