Thế giới

Gã côn đồ 5 ngày giết 5 người rồi tự tử trong nhà hoang

Thôn Sa Đường (Hồ Nam, Trung Quốc) bình yên bỗng chốc bị đảo lộn bởi không khí tang thương của hàng loạt vụ án mạng. Hung thủ chính là tên côn đồ mang trên mình hàng loạt tiền án.

Vụ án rúng động tỉnh Hồ Nam hồi cuối tháng 5 vừa qua làm chấn động dư luận Trung Quốc. Hung thủ và nạn nhân đều là những người hàng xóm trong một thôn, nguyên nhân gây án cũng chỉ vì cãi vã nhỏ nhặt và sự mất kiềm chế của gã côn đồ nóng tính.

Chân dung kẻ giết người và nạn nhân. Ảnh: SinaGiết hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Ngày 21/5, khi đang làm đồng, bà Trương Tiểu Anh thấy em trai là Trương Cư Thiên (56 tuổi) chạy xe máy rất nhanh đi qua. Gọi với theo nhắc em cẩn thận tránh gây tai nạn, em trai bà gắt gỏng “không phải việc của chị”. Mặt người đàn ông họ Trương khi đó bừng bừng như tức giận chuyện gì đó.

17h chiều, bà Trương Tiểu Anh thấy xe cảnh sát hú còi vào thôn và đến nhà em trai bà lục soát. Lúc này, bà mới biết em trai vừa giết người. Lúc chạy xe qua là lúc Trương vừa lấy con dao từ nhà để đi hành hung hàng xóm.

Theo một số nhân chứng, chiều hôm đó, Trương và ông Hồng cùng một số người khác đang chơi bài trước cửa nhà một người trong thôn thì hai người xảy ra mâu thuẫn. Ông Hồng cho rằng Trương có ý xúc phạm vợ mình nên cầm viên gạch dọa đánh. Trương ban đầu xin lỗi và rời đi. Về nhà hắn tìm con dao nhọn dài 30 cm lái xe máy tìm ông Hồng để trả thù.

Một nhân chứng khác cho biết khi đó ông Hồng đẩy Trương nên hắn rút con dao sau lời cảnh cáo còn đẩy nữa thì sẽ bị đâm và sau giây phút đó, hắn thực sự thực hiện câu nói của mình. Ông Hồng gục xuống tử vong ngay tại chỗ sau hai nhát đâm vào bụng.

Lời đe dọa giết chóc bao trùm thôn làng và những nạn nhân tiếp theo

Vì Trương cầm dao nên không ai dám giữ hắn lại, trước khi bỏ đi, Trương buông lời sẽ giết hết những ai từng có khúc mắc với hắn. Trương gieo rắc nỗi sợ hãi đến từng căn nhà trong thôn vì kẻ côn đồ có tiếng vào tù ra tội như hắn đã gây sự với không ít người dân trong vùng.

Cảnh sát vào cuộc truy tìm nhưng phạm vi rộng lớn của vùng nông thôn khiến cảnh sát rất khó xác định vị trí của hắn, hắn cũng không liên lạc về nhà. Thôn làng cứ đêm đến, nhà nhà cửa đóng then cài vì sợ sự xuất hiện của tên sát nhân.

22h20 tối 25/5, Trương Cư Thiên xuất hiện tại căn nhà của người hàng xóm tên Lưu Siêu và ra tay sát hại ông này cùng vợ và hai con nhỏ 7 tuổi và 9 tuổi của ông Lưu. Nguyên nhân được biết là trước đó khá lâu giữa hai người có mâu thuẫn về việc ông Lưu nghi ngờ Trương dùng thuốc sâu làm chết vật nuôi nhà ông này.

5 cái chết trong 5 ngày làm cho không khí hoảng sợ bao trùm cả khu vực, ai cũng sợ sẽ có nạn nhân tiếp theo chết dưới tay Trương. Đèn điện được tăng cường lắp đặt trong thôn. Hơn 10 hộ dân được cho là có mâu thuẫn với Thiên được tăng cường bảo vệ. Cảnh sát cho người túc trực 24/24 và huy động lực lượng lên đến 1.800 cảnh sát dùng chiến thuật trải thảm truy bắt tên tội phạm.

Công an Trung Quốc tung lực lượng lớn quyết tâm truy tìm hung thủ. Ảnh: Sina

Tin tức về tên sát nhân được lan truyền ra các xã, huyện lân cận, Bộ Công an Trung Quốc cũng phát lệnh truy nã toàn quốc đặc biệt và treo thưởng tiền cho người cung cấp manh mối.

Sáng 28/5, một người dân thôn Đồng Bồn, huyện Vũ Cương, cho biết đã nghe thấy tiếng ho phát ra từ một căn nhà bỏ hoang trong thôn. Ngôi nhà này biệt lập, cách xa những ngôi nhà khác, vì bị bỏ hoang khá lâu nên cỏ mọc um tùm. Tiếng ho phát ra từ đây làm người dân dấy lên nỗi lo sợ về tên sát thủ và báo ngay cho cảnh sát.

Lưới trời khó thoát, hung thủ uống thuốc trừ sâu tự tử

Khoảng 10h sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát có mặt và đột kích căn nhà. Trương Cư Thiên biết không thoát được vòng vây của cảnh sát nên đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Khi cảnh sát ập vào, hắn đã không còn thở, miệng sùi bọt trắng. Cả căn nhà tràn ngập mùi thuốc nồng nặc và đồ dùng, thức ăn của Trương vứt vương vãi.

Thông tin về cái chết của Trương làm những người trong thôn Sa Đường thở phào nhẹ nhõm. Ngay cả những người thân trong gia đình hắn cũng cho biết họ không cảm thấy quá đau lòng vì trong thời gian dài Trương đã không còn ý nghĩa với gia đình nữa.

Căn nhà hoang nơi Trương ẩn náu. Ảnh: Sina

Theo lời Trương Chí, con trai Trương Cư Thiên, và chị gái Trương Tiểu Anh, Trương Cư Thiên là kẻ cục cằn, chỉ biết ăn chơi trác táng. Khi còn trẻ, hắn ngoại tình đánh đập vợ khiến chị uống thuốc trừ sâu tự vẫn, lúc này con trai đầu Trương Chí mới lên 8 tuổi.

Sau khi vợ chết, hắn nhanh chóng cưới vợ hai trước sự ngăn cản của gia đình. Nhưng không được bao lâu, cô vợ hai không thể chịu đựng được cũng bỏ đi biệt tích.

Hắn bỏ bê hai con cho họ hàng trông nom còn bản thân lang bạt khắp nơi rồi vì trộm cắp, cướp tài sản mà ra tù vào tội nhiều lần. Cuối năm 2016, Trương ra tù về sống cùng gia đình nhưng bản chất hắn không hề thay đổi. Hắn gây gổ khắp nơi làm cả gia đình hắn phải sống trong sự kỳ thị của làng xóm.

“Tôi hận ông ta, trước kia tôi bị người ta gọi là con của kẻ trộm, giờ thì người ta lại gọi tôi là con của kẻ giết người”, Trương Chí nói về người cha ruột bằng một thái độ lạnh lùng.

Cái chết của Trương Thiên Cư có lẽ là chìa khóa giải quyết cho tất cả những bi kịch gia đình hắn. Duy chỉ có nỗi đau mà người nhà các nạn nhân phải chịu đựng là không thể bù đắp.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP