Lao Động - Việc Làm

Dự án Formosa: Tập trung hơn nữa đảm bảo an toàn lao động

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra tiến độ thi công, chất lượng các hạng mục công trình tại Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương (Formosa).

Liên tục trong thời gian qua, sau sự cố sập giàn giáo tại công trường dự án FORMOSA, Hà Tĩnh đã có những động thái kiên quyết và tích cực trong công tác kiểm tra thi công và đảm bảo an toàn lao động tại công trường trọng điểm này.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra công tác an toàn lao động tại công trường Formosa.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tiến độ thi công Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương đã hoàn thành được 80,8% khối lượng công việc, riêng hạng mục thi công lò cao số 1 đã hoàn thành 93,1% khối lượng, lò cao số 2 hoàn thành hơn 68,5% khối lượng.

Cũng theo báo cáo của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa, hiện có 56 nhà thầu chính và 140 nhà thầu phụ đang thi công các công trình của dự án. Số lao động làm việc tại dự án Formosa là 34.251 người  trong đó, lao động trong nước là 26.598 người, lao động nước ngoài là 7.653 người. Tổng số giấy phép đã cấp cho lao động người nước ngoài đến nay là 9.941 giấy.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cũng đã thị sát tiến độ, chất lượng thi công các hạng mục của dự án, đặc biệt là kiểm tra  công tác an toàn lao động và quản lý lao động tại đây.

Thứ trưởng cho rằng: Tiến độ của dự án  đã được đẩy nhanh, tuy nhiên chủ đầu tư, nhà thầu cần quan tâm, chú trọng hơn đến công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, kiểm soát chất lượng công trình. Thứ trưởng đã kiểm tra tại khu vực sập giàn giáo và lưu ý chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần tập trung cao hơn nữa cho công tác bảo đảm an toàn lao động.

Hiện tại, Bộ Xây dựng đã hoàn tất đánh giá, xác định nguyên nhân của vụ sập dàn giáo ở công trường Formosa vừa qua. Đồng thời , trên cơ sở đó cùng các ý kiến đề xuất của chuyên gia,  Bộ Xây dựng sẽ đưa ra những giải pháp để kiểm tra, kiểm định chất lượng thiết bị cũng như quá trình thi công các dự án và tăng cường công tác quản lý Nhà nước tại các khu kinh tế trọng điểm.

Hạnh Loan/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP