Giáo dục - Đào tạo

Đình chỉ cơ sở mầm non có hiệu trưởng dọa ném trẻ qua cửa sổ

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết cơ sở mầm non Apollo có hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ chưa được cấp phép. Nhóm lớp mầm non này đã bị ngừng hoạt động.

Chiều 17/2, trao đổi với Zing, ông Võ Hoàng Lam, chủ nhóm mầm non Apollo, xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở giáo dục này ở phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ông thông tin thêm cô hiệu trưởng dọa ném trẻ qua cửa  sổ là người có chuyên môn nghiệp vụ. Chủ nhóm đã đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên và yêu cầu cô làm tường trình về hành vi dốc ngược đầu trẻ.

Dinh chi co so mam non co hieu truong doa nem tre qua cua so hinh anh 1
Hình ảnh cô giáo dốc ngược đầu trẻ khiến nhiều người bất bình. Ảnh chụp màn hình.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh, nữ hiệu trưởng không có hành vi bạo hành trẻ. Đây chỉ là hành động đùa giỡn với học sinh, song ở mức độ có thể gây nguy hiểm.

Ông khẳng định em bé không bị ảnh hưởng bởi hành động của giáo viên. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây nguy hiểm cho trẻ nên cần phải rút kinh nghiệm.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay cơ sở trông trẻ Apollo đang trong quá trình xin giấy phép và đã bị buộc ngừng hoạt động sau khi xảy ra sự việc.

Ông Võ Hoàng Lam cũng thông tin nhóm đã hoàn thiện hồ sơ, gửi đến các cơ quan chức năng để xin cấp phép. Ông lấy làm tiếc trước hành vi phản giáo dục của cô hiệu trưởng, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình học sinh.

Chiều 17/2, nhóm mầm non đã làm việc với các phụ huynh gửi con tại đây để trình bày sự việc, trả lại học phí và phối hợp các ban, ngành để giải quyết sự việc.

Ngày 17/2, hình ảnh cô giáo mầm non dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại cơ sở trông trẻ Apollo ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nữ hiệu trưởng thực hiện hành vi này để ép trẻ ăn.

Sau khi phụ huynh phát hiện vụ việc qua camera của trường và chia sẻ ảnh lên mạng, cô hiệu trưởng gọi điện xin lỗi và giải thích đó chỉ là đùa giỡn.

Phụ huynh của bé bị dọa ném qua cửa sổ xác nhận trên một diễn đàn: “Mình là ba bé trong vụ việc trên, mong mọi người giữ bình tĩnh và bình luận đúng mực. Hiện tại, dù xác định là sẽ không tiếp tục gửi bé ở đây nữa, mình cũng ghi nhận thiện chí từ phía trường”.

Nguyễn Sương – Kiều Trang | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP