Bạn cần biết

Điểm mặt 7 loại cá có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Cá chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất quan trọng, ngoài ra còn cung cấp chất béo lành mạnh, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Cá hồi

Có hàm lượng axit béo omega-3 cao, cá hồi là thực phẩm cực thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường type 2. Chất béo lành mạnh có trong cá hồi có thể làm giảm các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như bệnh tim, đột quỵ. Lưu ý, nên ăn cá hồi với dầu ô liu, rau xanh để đạt hiệu quả cao hơn.

Cá rô phi

Đây là loại cá có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít chất béo bão hòa - loại chất béo không tốt cho sức khỏe, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Người mắc bệnh tiểu đường có thể hấp cá rô phi với các loại rau củ tươi và ăn cùng gạo lứt để kiểm soát đường huyết sau bữa ăn.

Cá tuyết

Cá tuyết là một loại cá trắng có hàm lượng calo thấp, giàu protein ít chất béo bão hòa và chứa một lượng lớn omega-3. Vì thế, đây là một trong những thực phẩm lành mạnh nên được bổ sung vào chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường.

Mọi người nên kết hợp cá tuyết với một ít dầu ô liu, măng tây và bông cải xanh nhằm làm tăng mùi vị và kiểm soát lượng đường tốt hơn.


Cá mòi

Loại cá này chứa nhiều omega-3, một số vitamin và khoáng chất như canxi và vitamin D, rất phù hợp với chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường. Đáng chú ý, cá mòi còn giúp xương khớp chắc khỏe và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá ngừ

Không chỉ chứa ít chất béo và calo, cá ngừ còn giàu protein và các chất dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Loại cá này còn giúp tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa bệnh thiếu máu, thiếu sắt.

Cá trắm cỏ

Nhờ hàm lượng đạm cao, cá trắm cỏ có thể được sử dụng như nguồn cung cấp đạm chính cho bệnh nhân tiểu đường. Cá trắm cỏ rất giàu axit béo không no có lợi cho tuần hoàn máu, thích hợp cho người bệnh tim mạch. Ngoài ra, loại cá này cũng giàu selen, ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ làm đẹp và chống lão hóa.

Cá chép

Cá chép chứa chất đạm hoàn chỉnh và chất lượng cao, dễ tiêu hóa và hấp thu. Loại cá này là nguồn cung cấp chất đạm tốt cho các bệnh tiểu đường, gan thận, tim mạch và mạch máu não. Thịt cá rất mỏng, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn cá chép hấp.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP