Cộng đồng mạng

"Đi bão" là chuyện không ai cấm nhưng nhìn hình ảnh này mới đáng suy ngẫm, cư dân mạng lắc đầu về ý thức của nhiều người

Hình ảnh xe cấp cứu không được nhường đường do nhiều cổ động viên thiếu ý thức khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

"Đi bão" có lẽ là chuyện không mới đặc biệt là mỗi khi Việt Nam giành chiến thắng. Sự cuồng nhiệt đó cho thấy sự quan tâm của cổ động viên với bóng đá nước nhà. Vậy nhưng, "đi bão" không có nghĩa là làm những điều mình muốn một cách thái quá gây ảnh hưởng người khác.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh đáng suy ngẫm khi chiếc xe cứu thương không được nhường đường, thay vào đó còn bị dòng xe máy phía trước gần như chặn lại. Dẫu biết niềm vui và sự phấn khích là điều chúng ta thấy được từ cổ động viên, nhưng bản thân mỗi người phải hiểu được rằng đằng trong xe cứu thương là sự lo âu của gia đình bệnh nhân và kể cả tính mạng bệnh nhân đang bị đe dọa.

Cô gái đăng hình ảnh cho hay: "Video thứ nhất là lúc 23h26 và video thứ 2 là 23h29. Bên kia đường kẹt cứng người nên xe cấp cứu phải đi ngược vừa tránh kẹt xe mà cũng dễ quanh chỗ vòng xoay kia, nhưng mà không ngờ qua tới bên này vẫn bị kẹt nên phải có người đứng la hét dẫn đường cho xe đi".

Hình ảnh này được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bức xúc và lên án. Nhiều người cho rằng không ai cấm chuyện "đi bão" hay cổ vũ thể hiện niềm vui nhưng cách ứng xử khi gặp xe cứu thương như vậy là không được.

"Nhiều bạn trẻ chỉ ham vui chứ không hề quan tâm đến việc nhường đường cho xe cứu thương. Tự hào về đất nước không phải chỉ có ra đường đi cổ vũ mà phải thể hiện bản thân là một người văn minh, một người biết cách ứng xử", một người nói.

Một người khác cho hay: "Nếu trong xe là bệnh nhân đang nguy hiểm tính mạng thì sao? Chúng ta nên suy ngẫm về hình ảnh này, bản thân mỗi người nên ý thức khi ra đường".

Khi tham gia giao thông, chúng ta chứng kiến nhiều hình ảnh xe cứu thương và cứu hỏa không hề được người đi đường nhường đường dù đang ở trong tình huống khẩn cấp liên quan đến tính mạng của một hay nhiều người. Từ hình ảnh này có lẽ nên suy ngẫm và hình thành văn hoa "đi bão" chứ không nên theo kiểu tự phát.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP