Mùa Thi

Đề Tiếng Anh dài, học sinh khá có thể đạt 7 điểm

Trong buổi thi Ngoại ngữ chiều nay, đa số thí sinh chọn thi môn Tiếng Anh. Một số thí sinh nhận định đề thi môn Tiếng Anh hơi dài, nhiều em tâm đắc với phần thi viết về lợi ích của việc đọc sách. Sáng mai, thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn trong 180 phút.

Kết thúc môn thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhiều thí sinh ở cụm thi An Giang cho biết, nếu thí sinh có học lực khá có thể lấy được 7 điểm đối với môn thi Anh Văn.

Trao đổi với PV Dân trí, thí sinh Phạm Thị Thu Yến – học sinh trường THPT Châu Văn Liêm (huyện Chợ Mới, An Giang) thi tại điểm thi trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Đề thi có 3 phần chính, phần trắc nghiệm có 64 câu nhưng em chỉ làm được khoảng 30%; ở phần thi viết xem như phần dễ nhất của đề thi môn Anh văn năm nay; Còn phần hoàn thành câu thì em bỏ luôn phần này.”

Riêng bạn Nguyễn Thị Diệu An – học sinh trường THPT Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc, An Giang) cho biết: “Đề thi năm nay em thấy vừa sức. Nếu học sinh khá có thể lấy 7 điểm dễ dàng nhưng riêng em thì đã hoàn thành bài thi nhưng chỉ khoảng 6 điểm”.

Đề Tiếng Anh dài, thí sinh than khó
Sau buổi thi Ngoại ngữ chiều nay, các thí sinh ra đồng loạt nên tại một số điểm thi tại cụm thi An Giang xảy ra hiện tượng kẹt xe cục bộ. (Ảnh: Nguyễn Hành)

Tiếp xúc với nhiều thí sinh khác, đa phần các bạn cho biết đề thi tiếng Anh năm nay không quá khó nhưng để đạt điểm trọn thì chỉ dành cho những học sinh giỏi.

Chiều nay, hàng chục nghìn thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Thanh Hóa phải gồng mình vì thời tiết nắng nóng. Các thí sinh vừa kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Cuối buổi chiều nhưng thời tiết vẫn nắng gắt
Cuối buổi chiều nhưng thời tiết vẫn nắng gắt. (Ảnh: Duy Tuyên)
Sau buổi thi chiều nay, một số thí sinh nhận định đề thi môn thi Tiếng Anh tương đối khó và hơi dài, nên nhiều thí sinh không chắc chắn về bài làm của mình.
Thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại Trường ĐH Hồng Đức. (Ảnh: Duy Tuyên)
Thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại Trường ĐH Hồng Đức. (Ảnh: Duy Tuyên)
Thí sinh Lê Sỹ Tùng, ở huyện Quảng Xương, thi tại điểm thi Cơ sở 1, Trường đại học Hồng Đức nhận định: “Đề thi Tiếng Anh năm nay khó, đề dài quá nên em làm không được lắm”. Cùng chung nhận định, thí sinh Lê Thị Thủy Tiên, học sinh Trường THPT Nguyễn Mộng Tuân cho biết “Đề thi hơi dài và tương đối khó nên em làm bài không tốt lắm”.

Ghi nhận của PV Dân trí môn thi Tiếng Anh chiều nay 1/7, nhiều thí sinh cụm thi Bạc Liêu đánh giá, đề không quá khó. Hầu hết các thí sinh đều làm hết 68 câu.

Thí sinh cụm thi Bạc Liêu khá vui sau khi hoàn thành môn Tiếng Anh. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Thí sinh cụm thi Bạc Liêu khá vui sau khi hoàn thành môn Tiếng Anh. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Chia sẻ với PV, một thí sinh thi ở điểm thi ĐH Bạc Liêu cơ sở 2 cho biết, đề khó nhất ở phần đọc hiểu và viết đoạn văn về lợi ích của đọc sách. Những học sinh có học lực trung bình, khá nhiều khả năng sẽ không làm trọn vẹn phần thi viết.

Theo các thí sinh, đề cũng có nhiều từ mới mà các thí sinh chưa biết nên gặp khó khăn trong việc đọc hiểu. Do đó, học sinh trung bình chỉ có thể kiếm được 3- 4 điểm, còn học sinh khá giỏi có thể kiếm được 6- 7 điểm.

(Thực hiện: Huỳnh Hải)

Tại Quảng Trị, sau 90 phút làm bài thi Ngoại ngữ, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng không mấy thoải mái. Một số em cho rằng, đề thi như vậy rất khó khăn để kiếm điểm trung bình.

Em Lê Văn Nam cho biết, với đề thi như vậy em chỉ làm được 50%. Tuy nhiên, một số bạn có học lực yếu hơn thì rất khó để đạt điểm trung bình.

Dù đã hết thời gian làm bài nhưng nhiều thí sinh vẫn nán lại phòng thi. (Ảnh Đăng Đức)
Dù đã hết thời gian làm bài nhưng nhiều thí sinh vẫn nán lại phòng thi. (Ảnh Đăng Đức)

Trong khi đó, thí sinh Hoàng Thị Trang lại tỏ ra tự tin vì làm được khoảng 70% đề thi. Trang cho hay, đề thi như vậy là vừa sức đối với nhiều thí sinh có học lực trung bình khá. Với đề thi này, thí sinh chỉ cần nắm vững cấu trúc ngữ pháp, chăm học từ vựng thì sẽ dễ kiếm điểm.

Thí sinh Trần Văn Tuấn thì cho biết, em chỉ làm được khoảng 40% đề thi, còn lại em không dám chắc. Những thí sinh có lực học bình thường cũng chỉ làm được khoảng 50% bài thi.
Mặc dù nắng nóng gay gắt kéo dài đến cuối ngày, nhưng tại Đà Nẵng, các thí sinh vừa xong buổi thi môn Ngoại ngữ chiều nay ra khỏi cổng trường thi với vẻ mặt tươi tỉnh. Nhiều thí sinh được hỏi cho rằng đề thi Tiếng Anh khá “dễ thở”.

Video clip: Thí sinh tại Đà Nẵng nhận định đề thi môn Tiếng Anh

Theo thí sinh Phạm Thị Lê (quê ở Quảng Nam) dự thi tại điểm trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), đề thi môn Tiếng Anh có khoảng 70% nằm ở phần kiến thức căn bản, học sinh trung bình – khá có thể đạt 7-8 điểm. “Trong đề thi môn Tiếng Anh, em tâm đắc nhất phần thi viết về đề tài sách. Đây là đề tài em quan tâm nên em tự tin với phần tự luận của mình về đề tài này” – Lê chia sẻ.

Nắng nóng gay gắt đến cuối ngày, nhưng vẻ mặt thí sinh khá tươi tỉnh sau buổi thi môn Tiếng Anh
Nắng nóng gay gắt đến cuối ngày, nhưng vẻ mặt thí sinh khá tươi tỉnh sau buổi thi môn Tiếng Anh
Nhiều thí sinh được hỏi nhận định đề thi môn Tiếng Anh vừa sức. (Ảnh: Khánh Hiền)
Nhiều thí sinh được hỏi nhận định đề thi môn Tiếng Anh vừa sức. (Ảnh: Khánh Hiền)

Thí sinh Nguyễn Hữu Nam Phong, cũng thi tại điểm trường trên đồng ý đề thi môn Tiếng Anh khá nhẹ nhàng: “Cũng có khá nhiều câu ở phần trắc nghiệm em chọn đáp án theo quán tính. Nhưng nhìn chung em thấy đề thi Tiếng Anh vừa sức. Em cảm thấy thoải mái hơn so với buổi thi môn Toán sáng nay vì Toán có nhiều câu khó quá”

Về tình hình trong phòng thi, các thí sinh được hỏi cho biết, có tình trạng các thí sinh hỏi bài nhau, nhưng giám thị đã ngay lập tức nhắc nhở thí sinh nếu tiếp tục sẽ lập biên bản kỷ luật ngay. “Kỷ luật phòng thi theo em là khá nghiêm túc”- thí sinh Phạm Thị Lê nói.
Kết thúc buổi thi Ngoại ngữ chiều nay, nhiều thí sinh tại TPHCM cho rằng đề thi khá dài và phần tự luận gây khó.
Theo ghi nhận tại điểm thi nhiều điểm thi trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM thuộc cụm thi ĐH Quốc gia TPHCM các thí sinh ra đúng giờ. Thí sinh Trần thị Trà My học sinh trường THPT Trần Văn Giàu nhận định “ mặc dù em đăng ký thi khối A1 nhưng với đề thi năm nay tương đối khó em cũng không tự tin lắm làm về bài thi của mình, em chỉ tự tin được nửa bài làm”.

Trong khi đó, thí sinh Nhật Quang, học sinh Phổ Thông Năng khiếu ĐHQG TPHCM thì cho biết: “Đề thi Ngoại ngữ năm nay có đổi mới không chỉ có trắc nghiệm, mà còn thêm phần viết luận, điều này yêu cầu các thí sinh phải có những cách học riêng thì mới đạt được kết quả như mong muốn. Với thế mạnh là Anh Văn nên em làm xong đề thi này lúc chưa tới nửa thời gian làm bài, và tự tin với hơn 90% kết quả mình làm được”.

Em Nhật Quang là thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi Trường ĐH KHXH&NV TPHCM.
Em Nhật Quang là thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi Trường ĐH KHXH&NV TPHCM.

Cũng là một học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu nói: “Em rất tự tin với bài làm của mình chiều hôm nay, em khá ấn tượng với phần thi viết, em làm chắc phần này nhất, với phần này có thể phân hóa được thí sinh, tránh tình trạng chỉ có trắc nghiệm thí sinh sẽ đánh lụi hên xui”.

Một thí sinh khác là Thảo Linh tới từ Trường THPT Gia Định nói: “Đề thi năm nay không quá khó nhưng yêu cầu các thí sinh phải có tư duy tốt thì sẽ làm được đề thi này xuất sắc, em tự tin về bài thi của mình trên 80%”.

Vẻ mặt vui vẻ của thí sinh sau khi hoàn thành xong môn thí thứ hai. (Ảnh: Xuân Duy)
Vẻ mặt vui vẻ của thí sinh sau khi hoàn thành xong môn thí thứ hai. (Ảnh: Xuân Duy)
Nhóm PV/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP