Thế giới

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên có thể đã sinh con trong năm vắng bóng

Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc cho rằng Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju có thể đã sinh con trong thời gian vắng bóng trên truyền thông.

Bà Ri Sol-ju và chồng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lần tái xuất sau 1 năm bà Ri vắng bóng (Ảnh: Yonhap)

Yonhap dẫn một nghiên cứu của Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc - đơn vị liên kết với cơ quan tình báo nước này (NIS), cho biết việc bà Ri vắng bóng, không xuất hiện trước công chúng hơn 1 năm qua, có thể là do bà đã sinh con.

Bà Ri xuất hiện công khai trở lại lần đầu sau 1 năm vào hôm 16/2 khi bà tháp tùng chồng - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - tham gia một buổi hòa nhạc kỷ niệm ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Đã có nhiều đồn đoán xung quanh sự vắng mặt dài bất thường của bà Ri trong 13 tháng qua, trong đó có nghi vấn bà tránh các hoạt động công khai do lo ngại về đại dịch Covid-19 và cả nghi vấn bà sinh con.

"Bà Ri Sol-ju dường như vắng bóng trước công chúng trong một năm và một tháng vì sinh con. Triều Tiên có thể đã hạn chế sự xuất hiện công khai của những nhân vật cao trong khi họ đang mang thai nhằm giữ bí mật", Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc cho hay.

Tuy nhiên, bản nghiên cứu không nêu rõ các tình tiết để viện trên có thể đưa ra nghi vấn về việc bà Ri vừa sinh con. Viện Chiến lược An ninh Quốc gia nói rằng báo cáo trên dựa vào ý kiến cá nhân của các nhà nghiên cứu để phục vụ hoạt động nội bộ, nhấn mạnh rằng nó không đại diện cho lập trường chính thức của viện về vấn đề này.

Hồi đầu tuần, NIS cho biết với các nghị sĩ rằng trong thời gian bà Ri vắng mặt, "không có dấu hiệu bất thường nào được phát hiện ra" và bà dường như không xuất hiện vì chiến dịch chống Covid-19 của Triều Tiên.

Ông Kim và bà Ri được cho là có 3 con, nhưng hiện chưa có xác nhận về điều này.

Bà Ri được cho đã vắng bóng để sinh con (Ảnh: Yonhap)

Hội trường đứng vỗ tay chào đón ông Kim và phu nhân trong sự kiện ngày 16/2 (Ảnh: Yonhap)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP