Hà Tĩnh Bình Yên

Để mùa xuân bình yên

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, lực lượng công an tỉnh nhà vinh dự, tự hào được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Phần thưởng đó là niềm tin, động lực, là hành trang để mỗi cán bộ chiến sĩ công an tỉnh nhà hôm nay ra sức, nổ lực phấn đấu lập nên những chiến công mới trong đợt ra quân trấn áp tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đại tá Bùi Đình Quang – Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Để chủ động phòng ngừa, đấu trạnh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 cho nhân dân vui tết đón xuân. Trong đợt ra quân lần này, Lãnh đạo Công an tỉnh sẻ chỉ đạo Các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT. Trong đó tập trung đánh mạnh vào tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các tai tệ nạn xã hội; các hành vi buôn bán, tàng trử, sử dụng pháo nổ, thả đèn trời;  tăng cường công tác  đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; xiết chặt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội… giữ vững ANTT trước, trong và sau tết.

 Lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường xử lý vi phạm

Tuỳ theo tình hình, đặc điểm của từng địa bàn Công an các huyện, Thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ, lực lượng chức năng  tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát, chủ động ngăn chặn kịp thời các phần tử có dấu hiệu họat động phạm tội; đồng thời kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm,  nhất là tội phạm hoạt động có tổ chức “xã hội đen”, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng… Bên cạnh đó lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã, công an viên kiểm tra chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng ở các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ; các cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện, rà soát những đối tượng có dấu hiệu phạm tội; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm; kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi buôn bán, vận chuyển, đốt pháp nổ, thả đèn trời.

 Cảnh sát trật tự, 113 phối hợp đảm bảo ANTT 

Ở một số địa bàn như: TP Hà tĩnh, TX Kỳ anh, Hồng Lĩnh; huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, Hương Sơn, đây là những địa bàn mà cứ vào dịp tết bọn tội phạm thường lợi dụng để xâm nhập, hoạt động phạm tội. Do vậy các đơn vị đã bố trí lực lượng phối hợp với công an các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác; đồng thời triển khai lực lượng soát xét địa bàn, tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại. ở địa bàn Thị xã Kỳ Anh  có nhiều công trình, dự án, đó là điều kiện để phát triển kinh tế xã hội  thì bên cạnh đó có nhiều tội phạm lợi dụng xâm nhập để hoạt động phạm tội. Với phương châm giữ vững ANTT, Công an TX Kỳ Anh đã cử cán bộ xuống địa bàn cùng với lực lượng công an viên, tổ dân phòng nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn, giải quyết dứt điểm vụ việc xẩy ra ngay tại cơ sở; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, vận động nhân dân nêu cao tinh thần đấu tranh tố giác tội phạm, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội, nhất là tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý, tội phạm buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, đèn trời và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

 Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát vào các giờ cao điểm

Cùng với sự đồng loạt ra quân của các lực lượng, để phản ứng và trấn áp kịp thời các vụ việc gây rối ANTT, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, Cảnh sát trật tự xã hội huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thường trực 24/24h sẵn sàng chiến đấu khi có yêu cầu, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, đặc biệt là những trường hợp có hành những hành vi vi phạm vệ trật tự an  toàn giao thông, trật tự công cộng ở những tuyến, địa bàn trọng điểm, vào những giờ cao điểm. Đặc biệt, tại bến xe khách Thành phố Hà tĩnh, CSGT Công an Thành phố cùng với lực lượng chức năng thường xuyên ứng trực phối hợp với Ban quản lý Bến xe Hà tĩnh điều tiết xe ra vào bến, kiểm soát chặt chẻ các đối tượng lợi dụng họat động phạm tội như móc túi, trộm cắp tài sản của hành khách, và xử lý nghiêm các trường hợp xe dù, bến cóc, chèo kéo tranh giành khách, dừng, đón, trả khách không đúng điểm quy định.

Lực lượng cảnh sát giao thông đồng loạt ra quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phòng CSGT phối hợp với lực lượng CSGT công an huyện tiến hành giải toả các chợ, hàng quán, kiốt lấn chiếm hành lang lòng lề đường, nhất là chợ cóc, chợ tự phát làm cản trở giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các tuyến, địa bàn thường xẩy ra tai nạn, khu vực bến xe. Trong đợt ra quân này lực lượng CSGT tập trung xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm như: chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, uống rượu bia say; chở hàng cồng kềnh; kiểm soát chặt chẽ họat động vận tải hành khách bằng ôtô không để tình trạng xe chở quá tải, quá số người quy định. Hiện tượng xe dù, bến cóc, chèn ép, chèo kéo khách; vận chuyển chất nổ, chất cháy, pháo nổ trái phép… sẽ bị tạm giữ phương tiện xử lý theo quy định.

  Các lực lượng đồng loạt ra quân tấn công trấn áp tội phạm

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn tình trạng cháy có thể xẩy ra, nhất là ở các chợ, trung tâm thương mại khi lượng hàng phục vụ tết tăng cao. Lực lượng cảnh PCCC công an tỉnh phối hợp với Chính quyền địa phương, Ban quản lý chợ, các trung tâm thương mại mở các đợt tập huấn nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng tại chỗ, tiến hành kiểm tra ở những điểm có nguy cơ xẩy ra cháy nổ cao; đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng, cũng như quần chúng nhân dân tham gia tích cực trong công tác PCCC, nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm có thể gây ra cháy nổ.

 Lực lượng công an cơ sở tuần tra đảm bảo ANTT

Trước thềm xuân mới , hướng về một mùa xuân yên bình ấp áp, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh nhà hôm nay không quản ngại khó khăn vất vả, bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, quyết tâm phấn đấu lập nhiều thành tích hơn nữa mừng Đảng, mừng xuân mới, giữ vững ANCT, TTATXH đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết.

VĂN HÙNG – ANH CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP