Hà Tĩnh Bình Yên

Hải quan Hà Tĩnh: Tuyên truyền phòng, chống ma túy

Ngày 9/3, Cục Hải quan Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức mit tinh tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2017.

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2017. Ảnh: Việt Hà (Cục HQ Hà Tĩnh)

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đây là hoạt động nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đấu tranh phòng, chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy tại các xã biên giới, có địa bàn rộng và phức tạp như tại xã Sơn Kim II thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Tại lễ mít tinh Cục Hải quan Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn trong thời gian qua của các cấp chính quyền xã Sơn Kim II, đồng thời chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn của ma túy đối với cộng đồng và chia sẻ thông tin một số loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Sau lễ mit tinh, hơn 300 đoàn viên thanh niên Cục Hải quan Hà Tĩnh và nhân dân xã Sơn Kim II, đã diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy với băng cờ, khẩu hiệu, pa nô áp phích. Đây là một hoạt động thiết thực hàng năm của Cục Hải quan Hà Tĩnh về công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong địa bàn kiểm soát hải quan góp phần ngăn chặn, đầy lùi việc buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy, tiền chất đối với người dân trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2016 và quý I/2017, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh và sở, ban, ngành thành viên của Ban, các địa phương chủ động bám sát và nghiêm túc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia nên tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh không có diễn biến phức tạp và không để xảy ra các điểm nóng trên địa bàn; tình trạng kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm tuy vẫn còn diễn ra nhưng đã được hạn chế tối đa.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, năm 2016 và quý I/2017, các lực lượng trong toàn tỉnh đã bắt giữ và xử lý 8.430 vụ; xử lý hình sự 74 vụ với 96 đối tượng, trị giá hàng hóa tịch thu ước tính 12.777,3 triệu đồng, trị giá tiền phạt vi phạm hành chính 31.510,715 triệu đồng, tiền phạt bổ sung, truy thu thuế 75.106 triệu đồng.

Đảo Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP