Cộng đồng mạng

Đang nấu cơm chạy vào dỗ con khóc, nàng dâu rơi nước mắt trước câu hỏi của mẹ chồng

Em ở chung với gia đình chồng gồm 4 thế hệ nhưng cuộc sống đã quá sức chịu đựng và chịu nhục. Em ngốc lắm, mẹ chồng bảo gì cũng làm vì em nghĩ em làm cho xong chuyện, không thì cãi nhau phiền phức ra.

Trong hôn nhân, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Mẹ chồng nàng dâu hòa thuận, gia đình mới ấm êm, cuộc hôn nhân mới viên mãn trọn vẹn.

Thế nhưng thực tế từ xưa đến nay, mối quan hệ này vẫn có nhiều mâu thuẫn khó giải quyết. Nhiều người mẹ vì cảm giác con dâu đã "cướp" con trai là tình yêu của đời mình đi nên có phần gây khó dễ, không thiện cảm. Còn từ phía con dâu, nhiều nàng luôn ám ảnh suy nghĩ mẹ chồng chỉ đơn thuần là người sinh ra chồng, không phải mẹ mình nên dễ sinh tâm trạng bực bội hơn khi xảy ra bất đồng.

Nàng dâu có tên Linh Mai (TP.HCM) trong những dòng tâm sự dưới đây có mối quan hệ không hòa hợp với mẹ chồng. Cô đã phải trở lại đi làm khi vừa mới sinh con, chịu nhiều tủi hờn những tháng ngày sống cùng nhà chồng mà chồng lại không thấu hiểu.

"Em sắp phát điên vì mẹ chồng rồi các chị ạ! Mọi sự đã vượt quá sức chịu đựng của em rồi.

Em vừa đẻ xong, mẹ chồng em đã bắt em đi làm. Ngày đầu tiên đi làm về, bà kể bà mua chịu đủ thứ bắt em đưa cho 600 nghìn để trả nợ mà ngày đầu đi làm em làm gì đã có tiền.

Ngày nào em đi làm trưa cũng tranh thủ về cho con ti nhưng về đến nhà chưa ai nấu cơm trong khi em gái chồng 18 tuổi nằm trên giường bấm điện thoại, con em bò một mình dưới sàn nhà. Hôm qua bà còn mang con em đi gửi hàng xóm. Con em đại tiện ra, họ lột đồ rồi để thăng bé trần truồng.

Em ở chung với gia đình chồng gồm 4 thế hệ nhưng cuộc sống đã quá sức chịu đựng và chịu nhục. Em ngốc lắm, mẹ chồng bảo gì cũng làm vì em nghĩ em làm cho xong chuyện, không thì cãi nhau phiền phức ra.

Em nấu cơm tinh tươm dọn ra chỉ việc bưng xuống để ăn thôi, cả nhà chồng cũng đợi em bưng chứ không ai bưng cả. Mọi người ăn hết mới đến lượt em ăn. Họ ăn xong thức ăn bừa bộn cả rác chẳng giống thức ăn để phần.

Con khóc em dỗ mãi con mới ngủ thì bà vào gọi dậy. Thằng bé gắt ngủ khóc thì bà chửi em là để thằng bé ố, bố chồng thì bảo tại em đánh con. Em đang nấu cơm, con khóc em chạy lên còn mỗi nồi rau chưa luộc. Mẹ chồng đi làm về chửi em ở nhà chỉ biết ăn, không hiểu ở nhà làm gì để bà hầu tận mồm cho mà ăn.

Chồng em đi làm bao nhiêu bà quản hết, chơi hội để xây nhà. Em hỏi mẹ là mẹ chơi hội cho chồng con suất bao nhiêu thì bà không trả lời, em hỏi chồng thì anh ấy quát lên: "Thế em nghĩ mẹ ăn hết tiền của anh à".

Em buồn xin về ngoại chơi, mẹ chồng em lại sưng mặt lên chửi rằng ở nhà mà thu dọn cơm nước".

Ảnh minh họa.

Đúng phải là người trong cuộc mới có thể thấu hiểu được những nỗi niềm không biết tỏ cùng ai. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh song trường hợp như nàng dâu này thật sự khiến người đọc không khỏi phẫn nộ thay.

"Ở trong chăn mới biết chăn có rận, có thể nhiều người không hiểu nhưng mình từng trải qua nên đồng cảm vô cùng. Tốt nhất là tự chủ kinh tế rồi xin ra ngoài ở mẹ nó ạ. Làm việc khổ sở còn cố được chứ tinh thần bị chèn ép thế này sống sao nổi. Ra ở riêng, cho con đi học, đó là cách tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình", chị Mai Hà, một bà mẹ 2 con khuyên nhủ.

Một facebooker khác có nickname Hong Thu Nguyen không khỏi bức xúc: "Mẹ chồng thì ghê gớm, em chồng thì lười, chồng lại cũng chẳng ra gì thế thì sao có thể chịu được. Nhiều chị em cứ cố sống cố chết với 2 chữ chịu đựng chứ là em thì em giải thoát cho mình luôn. Lấy chồng chứ có phải vào địa ngục đâu".

Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng đưa ra những lời khuyên giúp Linh Mai phần nào hóa giải mối quan hệ với nhà chồng như tìm hiểu lý do bố mẹ chồng hà khắc với mình, thử trò chuyện với chồng nhiều hơn để anh ấy có thể có cách xử lý. Dù sao thì để duy trì hạnh phúc gia đình, con dâu - nhà chồng hòa hợp là rất quan trọng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP