Thế giới

Đại sứ Trung Quốc ở Israel đột tử

Đại sứ Trung Quốc ở Israel được phát hiện đã chết tại nhà vào sớm nay (17/5), tờ Independent dẫn nguồn báo chí Israel cho hay.

Theo Jerusalem Post, người ta phát hiện ông Du Wei chết tại nhà ở Herzliya, thành phố nằm tại vùng duyên hải phía bắc Tel Aviv.

Đại sứ Trung Quốc ở Israel Du Wei. Ảnh: Reuters

Ông Du Wei, 58 tuổi, được bổ nhiệm vào chức vụ Đại sứ Trung Quốc ở Israel vào hồi tháng 2. Trước đó, ông từng là Đại sứ Trung Quốc ở Ukraina. Vợ con của Đại sứ Trung Quốc Du Wei không có mặt ở Israel vào thời điểm ông qua đời.

Nguyên nhân tử vong của ông Du Wei hiện chưa rõ. Cảnh sát Israel nói vụ việc đang được điều tra. Kênh Channel 12 của Israel dẫn nguồn tin quan chức y tế giấu tên cho biết, ông Du Wei qua đời bởi vì "nguyên nhân tự nhiên" trong khi ngủ.

Trong một phỏng vấn trên báo Makor Rishon vào hồi tháng 4 vừa qua, ông Du Wei nói sau khi nhận vị trí đại sứ, ông đã bay tới Israel và thực hiện cách ly 14 ngày giữa lúc dịch bệnh do virus corona chủng mới bùng phát ở Trung Quốc.

Vài ngày trước, ông đã viết cho Jerusalem Post một bài báo về sự kiên cường giống nhau của người dân Trung Quốc và Israel. Ông cũng đề cập đến đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng của Israel và bày tỏ hy vọng hợp tác hơn nữa.

Tác giả: Đỗ Minh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP