Quốc hội khóa XIV

Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI

Thực hiện lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh ” Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Hà Tĩnh luôn chú trọng, phát động các phong trào thi đua yêu nước.

Sáng nay ( 29/8, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2010-2015.

Dự Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐ-KT Nhà nước, Trưởng Ban TĐ-KT Trung ương và Thiếu tướng Trần Hữu Tuất- Phó Tư lệnh Quân khu IV.Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự; các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng 400 đại biểu tiêu biểu trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

hatinh24h 01
Đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI

Trong 5 năm qua, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, phong trào thi đua yêu nước đã không ngừng đổi mới, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh với nhiều chỉ tiêu kế hoạch đã đạt và vượt xa kế hoạch đề ra. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trong giai đoạn từ 2010-2015 là 18,7%, thu nhập bình quân đầu người dự kiến đạt 44 triệu đồng vào cuối năm 2015, thu ngân sách đạt 15 ngàn tỷ đồng (gấp gần 13 lần so với đầu nhiệm kỳ). Hà Tĩnh là một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, là một trong 5 tỉnh được trung ương đánh giá cao về cách làm sáng tạo, bài bản trong xây dựng NTM.

Các tập thể và cá nhân Điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước tham dự đại hội

Có thể thấy, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã phát triển rộng khắp, có sức lan tỏa lớn và tạo hiệu quả thiết thực, khơi dậy được tinh thần thi đua lao động sản xuất trong mỗi cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ phong trào chung sức xây dựng NTM, phong trào thi đua xây dựng phát triển các mô hình kinh tế, thi đua đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án trọng điểm đến các phong trào thi đua trong xây dựng VH-XH, giáo dục, y tế, bảo đảm QP-AN đều đạt được những kết quả quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐ-KT Nhà nước, Trưởng Ban TĐ-KT Trung ương phát biểu chỉ đạo đại hội

Ghi nhận những thành tích của các tập thể cá nhân trong phong trào thi đua, Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng thưởng cho hàng ngàn tập thể, cá nhân các danh hiệu anh hùng, Thầy thuốc nhân dân, Nhà giáo nhân dân, Huân, huy chương, Cờ thi đua và Bằng khen.

Phát huy những kết quả đạt được, trong giai đoạn mới 2015-2020, trọng tâm phong trào thi đua của tỉnh được xác định: Tiếp tục nâng cao năng lực chiến đấu của tổ chức Đảng, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, mở rộng hội nhập, đa dạng hóa sản phẩm, huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp và dịch vụ gắn với nông nghiệp công nghệ cao; phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 22%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 80 triệu đồng, thu ngân sách đạt trên 40 ngàn tỷ đồng.

Nhiệm vụ của công tác Thi đua khen thưởng trong giai đoạn này cũng được xác định đó là huy động cả hệ thống chính trị, mọi cấp mọi ngành, mọi nhà, mọi người tham gia, hướng đến mục tiêu vì một Hà Tĩnh phát triển.

Nam Trung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP