Nhân ái

Cuộc sống bi đát của người chồng bệnh tật bị vợ hắt hủi

Sau khi anh Lan bị tai nạn chấn thương sọ não, vợ anh bế đứa con nhỏ bỏ đi, để lại anh cùng đứa con lớn vừa 5 tuổi.

Tai họa giáng xuống

Một ngày đầu tháng 6/2018, khi đang hàn mái tôn cho khách hàng thì anh Nguyễn Thế Lan (27 tuổi, ngụ xóm 9, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) không may gặp nạn. Giàn giáo bị sập khiến anh Lan ngã từ trên cao xuống, đầu đập vào nền xi măng gây chấn thương nặng, bất tỉnh tại chỗ.

Sau vụ tai nạn lao động, anh Lan bị bệnh não, mất nhận thức. Người vợ cũng bỏ bố con anh đi từ đó. (Ảnh: N.Hoàng)

Anh Lan được chuyển đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều ngày chữa trị, anh được chuẩn đoán bị chấn thương sọ não. Căn bệnh nguy hiểm, anh Lan phải chuyển ra bệnh viện Việt Đức để điều trị. Tại đây, anh được phẫu thuật để lấy não ra ngoài nuôi nhân tạo, đợi khi tỉnh lại sẽ tiến hành lắp ghép lại.

Sau hai tháng điều trị tích cực, anh may mắn sống sót trở về nhưng chẳng khác nào một đứa trẻ lên 3. Lan phải nằm một chỗ, mất hết nhận thức, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân, anh như người thực vật.

Bị vợ hắt hủi

Trở về được khoảng 20 ngày thì người vợ là chị Nguyễn Thị H. (26 tuổi) cũng ôm đứa con gần 2 tuổi bỏ đi biệt tích, để lại đứa con lớn là Nguyễn Thế Điệp vừa tròn 5 tuổi.

Thương phận con trai, cháu nội bất hạnh, vợ chồng bà Hoàng Thị Hồng (57 tuổi, mẹ ruột anh Lan) đưa con, cháu về cưu mang, chăm sóc.

Lau hai dòng nước mắt lăn dài trên đôi gò má, bà Hồng cay đắng, cho biết: "Lan vừa mới từ bệnh viện trở về được khoảng 20 ngày thì H. đã bế con bỏ đi. Thương con, thương cháu, vợ chồng tôi lại cưu mang hai bố con".

Bé Điệp buồn bã mỗi khi có người lạ hỏi mẹ. (Ảnh: N.Hoàng)

Từ ngày H. bế em bỏ đi, chưa một lần về thăm hai bố con Điệp. Cũng từ đó, tính nết của Điệp cũng thay đổi hẳn, em không còn vui vẻ như trước, từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, hiếu động, giờ đây em chỉ quanh quẩn bên góc nhà. Điệp khép lép hơn, e dè mỗi khi gặp người lạ. Thường ngày, mỗi buổi tối bên ông bà, Điệp thường đòi ông bà dắt đi tìm mẹ.

Cuộc sống của bố con Điệp phụ thuộc vào ông bà nội già yếu. Khoản nợ hàng trăm triệu đồng vay mượn trước đó để cứu chữa cho anh Lan đến nay vẫn chưa trả được đồng nào. Bà Hồng bị bệnh tiểu đường đã 5 năm nay. Ông Nguyễn Thế Kiên (59 tuổi, bố anh Lan) mắc bệnh phổi nặng, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà.

Nhắc đến hoàn cảnh bi thương của người con trai, bà Hồng chia sẻ trong nước mắt: “Chúng cưới nhau được 5 năm và có 2 mặt con. Khi khỏe mạnh, con trai tôi bươn chải làm lụng, là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Giờ không may gặp nạn, vợ bỏ đi, đời bố con nó cơ cực.

Vụ tai nạn khiến con tôi vô thức, chẳng khác nào một đứa trẻ, cho ăn biết ăn, cho ngủ biết ngủ. Điều an ủi duy nhất cho vợ chồng tôi là nhìn thấy con hồi phục hàng ngày. Dù nhận thức chưa có nhưng bây giờ con đã tập đi lại quanh nhà, khi nhắc đến vợ con cũng biết chảy nước mắt”.

Hoàn cảnh khó khăn, cố gắng lắm vợ chồng bà Hồng cũng cho cháu được đến trường cho bằng những đứa trẻ cùng trang lứa. Ngày hai buổi Điệp được bà nội đưa đi đón về. Ngoài giờ học, Điệp chỉ biết quanh quẩn bên nhà với bố. Cứ tối đến, đứa trẻ lại bắt bà dẫn đi tìm mẹ, tìm em.

Cuộc sống của gia đình bà Hồng phụ thuộc vào 3 sào ruộng. Kể từ ngày anh Lan gặp nạn mất hết nhận thức kèm theo căn bệnh động kinh, bà Hồng chỉ biết ở nhà túc trực bên con.

Ông Đậu Đức Thái - Bí thư chi bộ xóm 9 (xã Quỳnh Văn) cho biết, gia đình anh Lan nằm trong diện hộ nghèo của xã. Anh Lan bị tai nạn, chị H. bế con bỏ đi khiến vợ chồng bà Hồng ngày càng thêm gánh nặng. Bản thân vợ chồng bà Hồng cũng không khá giả gì, bởi gia đình bà cũng nằm trong cảnh khó khăn.

Tác giả: Hoa Thạch

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP