Giải trí

Cục Nghệ thuật xem xét phạt Phương Mai vì khoe ngực

Ngày 25/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng lập hội đồng xem xét xử phạt hành vi ăn mặc phản cảm của người mẫu Phương Mai.

Người mẫu – MC Phương Mai đang gây xôn xao dư luận khi mặc váy dạ hội xuyên thấu bị chê là phản cảm khi dự sự kiện chào đón các ngôi sao và doanh nhân ngoại quốc tại Đà Nẵng.

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: “Tôi đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng – cơ quan sở tại nơi sự việc diễn ra thành lập hội đồng để xem xét xử phạt hành vi ăn mặc phản cảm đang bị dư luận lên án của người mẫu Phương Mai”

Ông Chương khẳng định: “Theo quy định mới của pháp luật thì hội đồng sẽ có toàn quyền quyết định. Việc người mẫu Phương Mai có bị xử phạt hay không phụ thuộc vào quyết định của hội đồng”.

Cục trưởng cho biết thêm những trường hợp vi phạm Thông tư 01/2016 mới ban hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều bị xem xét xử phạt bởi một hội đồng, trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi có sự việc diễn ra.

Hội đồng thẩm định chịu trách nhiệm kết luận, đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp cụ thể. Hành vi của người mẫu Phương Mai được cho là vi phạm mục 1a, điều 3 của thông tư 01/2016.

Đó là: “Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm: Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông”.

Cuc Nghe thuat xem xet phat Phuong Mai vi khoe nguc hinh anh 1
Trang phục của người mẫu Phương Mai bị cho là phản cảm. Ảnh: Cuong Tong

Tối 23/4, người mẫu – MC Phương Mai diện váy dạ hội xuyên thấu khi dự sự kiện chào đón các ngôi sao và doanh nhân ngoại quốc tại Đà Nẵng. Bộ váy sử dụng chất liệu ren, đính kế hạt cườm để lộ khá rõ một phần vòng 1 của giải vàng Siêu mẫu Việt Nam.

Ngay khi hình ảnh chân dài chụp cùng tỷ phú sòng bạc Hong Kong Châu Trác Hoa xuất hiện trên mạng, rất nhiều người đã bình phẩm về bộ cánh của Phương Mai. Không ít ý kiến cho rằng, nữ MC 9X ăn vận quá phản cảm, thậm chí là sexy rẻ tiền, hay khoe thân phản cảm.

Phương Mai giải thích cô chọn trang phục dựa vào tiêu chí sự kiện, đó là bữa tiệc tôn vinh những cô gái gợi cảm. Khi nhận lời làm khách mời, MC chuẩn bị váy áo từ 2 tháng trước, người mẫu đã đặt Hoàng Minh Hà thiết kế trang phục riêng, phù hợp với chủ đề sự kiện.

Vì thế, cô khẳng định mình rất tự hào khi khoác lên bộ cánh tôn vóc dáng, giúp bản thân tự tin khi giao tiếp với các ngôi sao và doanh nhân châu Á.

Quang Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP